Samsung Galaxy S4 đe dọa iPhone 5 bằng loạt tính năng “độc”

15/03/2013 08:38 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 15.3 (giờ VN), Samsung đã cho ra mắt mẫu điện thoại Galaxy S4 với thiết kế gần giống với Galaxy S3 nhưng thừa hưởng cấu hình mạnh mẽ và tính năng độc đáo hơn rất nhiều.

(TNO) Rạng sáng nay 15.3 (giờ VN), Samsung đã cho ra mắt mẫu điện thoại Galaxy S4 với thiết kế gần giống với Galaxy S3 nhưng có cấu hình mạnh mẽ và tính năng độc đáo hơn rất nhiều.

Nhiều ứng dụng độc đáo

Tại buổi ra mắt mang phong cách nhà hát kịch Broadway, Galaxy S4 của Samsung khiến khán giả thích thú với nhiều ứng dụng độc đáo được tích hợp sẵn trong điện thoại.


Samsung Galaxy S4 ngắn hơn phiên bản trước nhưng có màn hình hiển thị rộng hơn - Ảnh: Reuters 

Đầu tiên phải kể đến Air View, tính năng cho phép người dùng điều khiển Galaxy S4 mà không cần phải chạm vào màn hình.

Chẳng hạn như nếu huơ tay qua một email, một đoạn văn bản chứa vài câu đầu tiên trong email sẽ hiện ra trên màn hình Galaxy S4.


Chỉ cần huơ tay, người dùng Galaxy S4 có thể lướt xem vài câu đầu trong một email - Ảnh: Business Insider

Huơ tay qua một album ảnh người dùng sẽ thấy được chín tấm hình đầu trong album này. Và một tấm hình bất kỳ sẽ được phóng to ra nếu người dùng huơ tay qua nó.


… và cho phép người dùng gỡ bỏ chỉ bằng một thao tác chạm - Ảnh: Business Insider

Air View được Samsung tích hợp trong các ứng dụng thông dụng như đọc email, xem hình, lịch và một ứng dụng tổng hợp tin tức.

Trước khi Galaxy S4 được trình làng, đã có nhiều tin đồn rằng phiên bản điện thoại mới này của Samsung sẽ được trang bị công nghệ nhận diện ánh mắt, cho phép người dùng lật trang hiển thị chỉ bằng cái chớp mắt.

Tuy nhiên, sự thật là người dùng Galaxy S4 sẽ phải lắc điện thoại này về phía trước hoặc sau để lật sang trang mới hoặc quay về trang cũ.

Cũng giống với S3, Galaxy S4 sẽ dừng bộ phim đang coi khi người dùng quay mặt đi chỗ khác, tính năng này gọi là Smart Pause.

Galaxy S4 cũng có thể được dùng như một điều khiển từ xa cho bất kỳ loại TV đời mới nào, Samsung cho biết.

Một tính năng “độc” khác cuốn hút khán giả chính là tính năng phiên dịch trực tiếp S-Translator, hỗ trợ tám loại ngôn ngữ khác nhau, gồm tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha và Trung Quốc.

Để minh họa cho tính năng này, Samsung đặt tình huống một du khách Mỹ lần đầu đến Trung Quốc và muốn hỏi đường một người bản xứ, vốn không biết tiếng Anh.

Du khách Mỹ sẽ đọc câu hỏi cho Galaxy S4 để điện thoại này dịch và đọc thành câu tiếng Trung cho người bản xứ nghe. Sau khi đã thu câu trả lời, Galaxy S4 dịch sang tiếng Anh và hiển thị thành một đoạn văn bản cho du khách Mỹ.

S-Translator được tích hợp trong chương trình trò truyện trực tuyến ChatOn, soạn thảo tin nhắn và trình duyệt email.

Cấu hình và thiết kế

Mặc dù có kích thước ngắn hơn so với Galaxy S3, nhưng màn hình hiển thị Super AMOLED 1080p của Galaxy S4 lại nhỉnh hơn, rộng 5 inch so với màn hình 4,8 inch của S3, và mỏng hơn.

Galaxy S4 được trang bị chip xử lý bốn nhân Snapdragon 1,9 GHz (phiên bản Mỹ) hoặc chip tám nhân Exynos 5 Octa 1,6 GHz (phiên bản quốc tế).

Mẫu smartphone mới của Samsung còn có RAM 2 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, camera sau 13 megapixel, camera trước 2 megapixel và chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean.

Trong số các điện thoại Android đang có mặt trên thị trường thì chỉ có một vài “siêu phẩm” có thể đạt đến cấu hình “khủng” như trên, chẳng hạn như Sony Xperia Z (màn hình 5-inch 1080p, 13mp camera, chíp bốn nhân Snapdragon S4 Pro CPU), HTC One (màn hình 4.7-inch 1080p, Snapdragon 600 1.7GHz, “Ultrapixel” camera) và LG’s Optimus G Pro (màn hình 5.5-inch 1080p, Snapdragon 600, 13-megapixel camera).

Camera

Cũng giống như những điện thoại smatphone cao cấp khác, camera sau của Galaxy S4 được hỗ trợ bởi đèn flash LED, tự động lấy nét và có khả năng quay phim HD 1080p.

Tuy nhiên, điểm vượt trội ở camera trên Galaxy S4 chính là hỗ trợ nhiều tính năng xử lý ảnh. Tính năng Eraser cho phép người dùng xóa hình ảnh nhân vật bị nhòe vì đang chuyển động.

Ngoài ra, Galaxy S4 còn có tính năng chụp song song, cho phép người dùng quay phim hoặc chụp hình bằng cả hai camera trước và sau cùng một lúc.


Galaxy S4 nhận diện hình người bị nhòe trong chức năng chụp hình… - Ảnh: Business Insider

Giá cả

Hiện Samsung vẫn chưa công bố giá bán cụ thể của Galaxy S4, nhưng tập đoàn này cho biết phiên bản Galaxy mới sẽ có giá bằng với giá của một điện thoại Samsung dòng cao cấp.

Galaxy S3 hiện được bán tại Mỹ có giá khởi điểm 199 USD với hợp đồng hai năm với nhà mạng.

Samsung cũng chưa đưa ra thời gian chào bán chính thức, nhưng cho biết Galaxy S4 sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào quý 2/2013.

Samsung Galaxy S4

Cấu hình

Màn hình

5 inch 1080p Super AMOLED 441ppi

Chíp xử lý

Snapdragon bốn nhân 1,9 GHz

Camera

Sau: 13 megapixel, tự động lấy nét, quay phim 1080p

Trước: 2 megapixel

RAM

2 GB

Ổ cứng lưu trữ

16 GB, 32 GB, 64 GB

Khe cắm thẻ nhớ

Hỗ trợ bổ sung thêm 64 GB (micro SD)

Kích thước

69,8 mm x 136,6 mm x 7,9 mm

Trọng lượng

130 g

Pin

2600 mAh

Hệ điều hành

Android 4.2.2 Jelly Bean

Màu sắc

Trắng và đen

Hoàng Uy

>> Chớp mắt" điều khiển Galaxy S4
>> Cuộc chiến giữa Galaxy S4 và iPhone
>> Galaxy S4 sẽ có bộ nhớ trong lên đến 64 GB
>> Samsung vẫn sẽ giữ nút Home vật lý trên Galaxy S4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.