1.155 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh

12/05/2013 13:20 GMT+7

(TNO) Con số người thiệt mạng trong thảm họa sập nhà kinh hoàng ở Bangladesh cách nay gần 3 tuần đã lên đến 1.155 người, sau khi hơn 100 thi thể vừa được kéo ra trong tình trạng bị phân hủy không thể nhận diện.

(TNO) Con số người thiệt mạng trong thảm họa sập nhà kinh hoàng ở Bangladesh cách nay gần 3 tuần đã lên đến 1.155 người, sau khi hơn 100 thi thể vừa được kéo ra trong tình trạng bị phân hủy không thể nhận diện, RIA Novosti dẫn truyền thông địa phương hôm nay 12.5 cho hay.

Tổng cộng đã có 2.500 người được cứu sống trong vụ sập nhà xưởng 8 tầng Rana Plaza ở ngoại ô thủ đô Dhaka sáng 24.4, trong đó có trường hợp sống sót kỳ diệu sau 17 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát là một cô gái 19 tuổi được cứu hôm 10.5.


Số người thiệt mạng trong thảm họa sập nhà ở Bangladesh vượt hơn 1.000 người - Ảnh: AFP

Tính đến hôm nay, sau 19 ngày xảy ra thảm họa thì số người mất tính vẫn chưa thể xác định được. Các công nhân sống sót sau vụ tai nạn cho rằng có khoảng 5.500 người làm việc trong tòa nhà mỗi ngày, trang tin BDNews24 của Bangladesh cho hay.

Kết luận điều tra ban đầu về nguyên nhân thảm họa cho thấy bốn máy phát điện lớn của tòa nhà được lắp đặt vi phạm các quy định về an toàn đã gây nên rung chấn khiến kết cấu của tòa nhà 8 tầng, nơi đặt năm xưởng may hàng thời trang cho các nhãn hiệu Primark của Anh và Mango của Tây Ban Nha, bị ảnh hưởng mạnh.

Ngoài ra, các kiến trúc sư nói với truyền thông địa phương rằng, tòa nhà được thiết kế làm văn phòng và nhà ở chứ không phải dành để phục vụ cho sản xuất công nghiệp. Đồng thời, tòa nhà đã được xây thêm ba tầng bất hợp pháp.

Tiến Dũng

>> Sống sót thần kỳ sau 17 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát
>> Cháy xưởng may ở Bangladesh, 8 người chết
>> Hơn 780 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh
>> Bạo loạn đẫm máu ở Bangladesh, 10 người thiệt mạng
>> Công nhân Bangladesh đòi tử hình chủ xưởng
>> Bangladesh bắt 4 người về vụ sập nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.