Kuwait cấm người nước ngoài khám chữa bệnh vào buổi sáng

16/05/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Ngày 16.5, Kuwait ra quyết định cấm người nước ngoài khám chữa bệnh tại các bệnh viện công vào buổi sáng.

(TNO) Ngày 16.5, Kuwait ra quyết định cấm người nước ngoài khám chữa bệnh tại các bệnh viện công vào buổi sáng, một quyết định mà các nhà hoạt động gọi là “phân biệt đối xử”.

Quyết định trên được đưa ra sau khi nhiều bệnh nhân Kuwait phải đợi chờ khám chữa bệnh rất lâu tại bệnh viện công do có quá nhiều bệnh nhân nước ngoài.

Bộ trưởng Y tế Kuwait, ông Mohammad al-Haifi, cũng là một bác sĩ phẫu thuật, cho biết từ ngày 1.6, quyết định này sẽ bắt đầu chính thức có hiệu lực.

Những người nước ngoài chỉ có thể khám chữa bệnh tại các bệnh viện công vào buổi chiều, AFP dẫn quyết định của Bộ Y tế Kuwait.

Quyết định này sẽ được áp dụng tại một số bệnh viện công ở thủ đô Kuwait City trong vòng 6 tháng trước khi áp dụng trên toàn quốc.

Trên trang mạng xã hội Twitter, các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng quyết định của Bộ Y tế Kuwait là phân biệt đối xử với người nước ngoài.

Một số cơ quan chính phủ Kuwait cũng đưa ra quy định tương tự như Bộ Y tế. Chẳng hạn, Bộ Giao thông Kuwait vào buổi sáng chỉ giải quyết các hồ sơ của người dân Kuwait, miễn tiếp người nước ngoài.

Hiện có 2,6 triệu người nước ngoài, chủ yếu là người Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Philippines, Ai Cập và Syria, đang sống và làm việc tại Kuwait.

Phúc Duy

>> Kuwait lập kỷ lục bắn pháo hoa đắt đỏ nhất thế giới
>> Mỹ củng cố lực lượng tại Kuwait
>> Thủ phạm thảm sát ở Afghanistan được chuyển đến Kuwait
>> Thống đốc Ngân hàng Trung ương Kuwait từ chức
>> Thủ tướng Kuwait từ chức
>> Kuwait bắt “gián điệp" người Syria
>> Rò rỉ khí độc ở Kuwait, 4 người chết
>> Báo Kuwait “tố” chuyện tham nhũng nhà Mubarack
>> Đẩy mạnh quan hệ thanh niên VN - Kuwait

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.