Du khách người Anh mất tích ở nơi có vực sâu hơn 1.000 m

07/06/2016 17:34 GMT+7

Du khách người Anh - Aiden Shaw Webb được cho là mất tích ở khu vực có thung lũng, vực sâu hơn 1.000 m mà lực lượng tìm kiếm cứu nạn chưa thể tiếp cận.

Ngày 7.6, ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa (Lào Cai) đã có buổi làm việc với gia đình anh Aiden Shaw Webb để trao đổi thông tin về tìm kiếm cứu nạn khi du khách người Anh này được cho là mất tích khi chinh phục đỉnh núi Phanxipang.
Đại diện phía gia đình- ông Traver Webb đáp máy bay từ Anh sang Việt Nam và có mặt tại Sa Pa trong tối hôm qua (6.6) để ngóng tin tức về con trai.
Chia sẻ với nỗi lo lắng của ông Traver Webb, ông Nguyễn Ngọc Hinh cho biết, sau khi nhận được thông tin trình báo từ chị Blu Bell Eloise Baugham, là bạn gái của anh Aiden Shaw Webb sáng 4.6, chính quyền H.Sa Pa đã vào cuộc tìm kiếm. Cho đến hôm nay, đã có hơn 100 người, chia làm 6 tổ tìm kiếm, nhưng chưa có kết quả.
Ông Traver Webb làm việc với UBND H.Sa Pa để nắm thông tin tìm kiếm con trai Aiden Shaw Webb Ảnh Khánh Vân
Qua thông tin mô tả của chị Blu Bell Eloise Baugham, lực lượng chức năng đã tìm kiếm nạn nhân ở khu vực rừng núi có độ cao từ 2.000 - 2.900 m so với mực nước biển. Nhưng khu vực này có địa hình hiểm trở phức tạp, trong đó có nhiều thung lũng, vực sâu trên 1.000 m và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn chưa thể tiếp cận hiện trường.
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, đến ngày 7.6, khu vực tìm kiếm được mở rộng ra các khu vực đồi Dù, thác nước thuộc địa phận bản Sín Chải, xã San Sả Hồ và khu vực rừng núi có độ cao từ 2.500 m trở xuống. Phía UBND H.Sa Pa sẽ trích ngân sách để chi cho các hoạt động tìm kiếm cứu nạn du khách người Anh này. Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, trong ngày 7.6, UBND H.Sa Pa đã báo cáo với UBND tỉnh Lào Cai đề nghị cử lực lượng hỗ trợ tiếp cận khu vực có vực sâu.
Chia sẻ thông tin về con trai, ông Traver Webb cho biết, Aiden Shaw Webb là vận động viên leo núi chuyên nghiệp, thích chinh phục các địa hình hiểm trở. Khi nhắn tin mình bị thương, có thể Aiden Shaw Webb tiếp tục di chuyển sang khu vực khác. Cũng không loại trừ, du khách này tiếp tục gặp nạn ở nơi có vực sâu.
Cũng tại buổi làm việc, ông Traver Webb đã đề nghị với UBND H.Sa Pa cho phép gia đình được trao thưởng 100 triệu đồng cho người đầu tiên tìm thấy Aiden Shaw Webb.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.