Pháp thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính

23/04/2013 22:46 GMT+7

(TNO) Tối nay 23.4 (giờ VN), Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính và cho phép các cặp đồng tính nam và nữ xin con nuôi, với 331 phiếu thuận và 225 phiếu chống.

(TNO) Tối nay 23.4 (giờ VN), Quốc hội Pháp đã bỏ phiếu thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính và cho phép các cặp đồng tính nam và nữ xin con nuôi, với 331 phiếu thuận và 225 phiếu chống.

Pháp trở thành quốc gia thứ 14 trên thế giới cho phép người đồng tính kết hôn, sau New Zealand hồi tuần rồi, theo tin tức từ AFP.

Đây là lần bỏ phiếu thứ 3, cũng là cuối cùng, và hai lần bỏ phiếu trước đều cho ra cùng kết quả với 329 phiếu thuận trên 229 phiếu chống tại Quốc hội Pháp.

Dự thảo luật hợp pháp hôn nhân đồng tính sẽ chính thức có hiệu lực sau khi được Tổng thống Pháp Francois Hollande ký thông qua.

Trong ngày hôm nay 23.4, cảnh sát Pháp siết chặt an ninh tại thủ đô Paris khi hàng trăm ngàn người xuống đường biểu tình chống và ủng hộ hôn nhân đồng tính ở thủ đô và khắp nước Pháp, theo AFP.

Trong nhiều tháng qua, hàng loạt những vụ biểu tình cả ủng hộ lẫn chống hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính đã xảy ra tại nhiều nơi ở Pháp, theo AFP.

Một số chính trị gia Pháp nhận được thư đe dọa, hàng loạt những vụ biểu tình biến thành bạo động trong tuần này, và một số phần tử cực đoan đã tấn công những cộng đồng người đồng tính ở Pháp.

Ông Bernard Boucault, Cảnh sát trưởng Paris, cho biết đã xảy ra những vụ tấn công nhắm vào người đồng tính trong hai ngày 6 và 7.4 tại Paris.

Vì thế, cảnh sát Pháp đã siết chặt an ninh tại Paris, nhất là đối với cộng đồng người đồng tính, trước và sau khi diễn ra buổi bỏ phiếu.

“Nhằm đảm bảo việc ngăn chặn những vụ tấn công, chúng tôi tăng cường sự hiện diện của cảnh sát tại một số khu vực tại Paris”, AFP dẫn lời ông Boucault cho hay.

Phúc Duy

>> Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính: Pháp siết chặt an ninh trước thềm bỏ phiếu
>> New Zealand cho phép hôn nhân đồng tính
>> New Zealand chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
>> Hạ viện Pháp thông qua dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
>> Pháp mở đường cho hôn nhân đồng tính
>> Biểu tình rầm rộ ủng hộ hôn nhân đồng tính
>> Tranh cãi dữ dội về hôn nhân đồng tính ở New Zealand
>> Dân Pháp lại biểu tình phản đối hôn nhân đồng tính
>> Nhiều người Pháp ủng hộ hôn nhân đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.