Ông Nguyễn Bá Thanh: Tôi và các lãnh đạo Đà Nẵng không ai có tài khoản ở nước ngoài

26/04/2013 18:14 GMT+7

(TNO) Sáng 26.4, ông Nguyễn Bá Thanh nói trước cử tri Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng): "Bản thân tôi và các lãnh đạo TP.Đà Nẵng không ai có tài khoản ở nước ngoài hết!".

(TNO) Sáng 26.4, trong cuộc họp tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, kiêm Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng nói trước cử tri Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng): "Bản thân tôi và các lãnh đạo TP.Đà Nẵng không ai có tài khoản ở nước ngoài hết".

Đây được coi là đợt tiếp xúc cử tri cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh với tư cách là Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, nhiều vấn đề về dân sinh được cử tri bức xúc đề cập như: Tình trạng ngập lụt tại khu dân cư P.Phước Mỹ, tình trạng thiếu điện tại P.An Hải Bắc, những bất cập trong đền bù tái định cư, đặc biệt là tại ban quản lý Bạch Đằng Đông…

Ông Nguyễn Bá Thanh
Ông Nguyễn Bá Thanh tại cuộc tiếp xúc cử tri ngày 26.4 - Ảnh: H.B

Ông Đặng Công Ba (cử tri P.An Hải Tây) cho rằng, chưa có bộ, ngành nào chịu trách nhiệm trong vụ việc tại thủy điện Đồng Nai 6 - 6A. Trong khi đó, các bộ thì đổ lỗi cho nhau còn quan chức thì đỗ lỗi cho đơn vị chủ đầu tư. Những bất cập trong thủy điện tại Bắc Trà My (Quảng Nam) chưa giải quyết xong thì người dân lại tiếp tục lo lắng về dự án thủy điện Đồng Nai 6 - 6A này.

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Bá Thanh, cho biết: Thủy điện Đồng Nai 6 - 6A đang được các bộ đi kiểm tra. "Nước mình làm thủy điện quá nhiều, còn các nước họ làm vừa phải thôi. Trong khi đó, các sự cố xảy ra thì không một bộ ngành nào dám đứng ra chịu trách nhiệm", ông Thanh nhận xét. 

“Mình làm thủy điện một chặp thì tích nước lại ở thượng nguồn luôn, giữ nước ở đó mà không cho về hạ lưu khiến nước sinh hoạt, nông nghiệp không có. Cái này ở Quảng Nam - Đà Nẵng đã có chuyện đó rồi”, ông Thanh nói thêm. 

Liên quan đến đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư tại dự án Bạch Đằng Đông, ông Thanh khẳng định: “Dân phải có quyền chất vấn tại sao nhà kia được bố trí từng ấy lô mà tôi lại được từng này lô chứ. Phải để cho dân được thực thi quyền giám sát”.

Tại buổi tiếp xúc, khi cử tri Võ Ký thắc mắc :“Tại sao ông chưa thực hiện kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 tại Thành ủy Đà Nẵng mà lại lên Trung ương?”, ông Thanh giải thích là ông hoàn thành việc này rồi mới ra Hà Nội làm Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Trả lời chất của cử tri vấn về việc mình có tài khoản ở nước ngoài hay không, ông Nguyễn Bá Thanh khẳng định: “Bản thân tôi và các lãnh đạo TP.Đà Nẵng không ai có tài khoản ở nước ngoài hết. Dù có 100 USD hay 200 USD cũng không bao giờ có tài khoản ở nước ngoài. Đó là nguyên tắc sống của chúng tôi!”.

Hoàng Bảo

>> Ông Nguyễn Bá Thanh: "Chúng ta phải nói thật làm thật!
>> Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư: Tui đi có nhiều anh mừng lắm!
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: Không để đồng tiền làm mụ mẫm nhân cách
>> Ông Nguyễn Bá Thanh điểm mặt tham nhũng trong xây dựng
>> Ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Trưởng ban Nội chính T.Ư
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: “Ông có phải Bộ trưởng GD-ĐT đâu”
>> Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh: “Có thầy tốt, ắt có trò giỏi” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.