Vợ chồng lừa đảo gần 28 tỉ đồng lãnh án

04/06/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Hôm nay 4.6, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ vỡ nợ gây rúng động dư luận địa phương 2 năm về trước.

>> Thiếu tá dỏm” trốn truy nã đi lừa đảo
>> Phát hiện nhóm lừa đảo vàng liên tỉnh
>> Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng
>> Triệt phá đường dây lừa đảo điện thoại iPhone
>> Băng lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại lãnh án

Theo cáo trạng, kết quả điều tra cho thấy trong 2 năm 2010 và 2011, vợ chồng Dương Thị Thúy Hà (41 tuổi) và Nguyễn Văn Bảy (43 tuổi, ở 28 Lưu Trọng Lư, P.Hải Đình, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên đến gần 28 tỉ đồng.

Ngoài ra, Hà còn khai đã vay gần 11 tỉ đồng của 9 người khác nữa nhưng do những người này không tố giác nên cơ quan điều tra không xem xét trách nhiệm hình sự trong vụ án.

Cụ thể, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản: từ tháng 12.2010-6.2011, bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, Hà đã chiếm đoạt tiền của 8 người với tổng số hơn 15,1 tỉ đồng. Khi vay tiền, Hà nói hiện đang cần tiền để đáo hạn ngân hàng trong thời gian ngắn, hoặc đang đáo hạn nhưng chưa đủ tiền, cam kết và hứa sẽ hoàn trả đủ số tiền khi người cho vay yêu cầu lấy lại, trả lãi cao gấp nhiều lần so với tiền gửi ngân hàng. Vì tin lời của Hà nên các cá nhân đã huy động tiền của gia đình, anh em, bạn bè cho Hà vay.

Để tạo lòng tin cho mọi người nhằm chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay tiền, sau khi lấy được tiền của người cho vay, Hà đã dùng tiền của người cho vay sau trả lãi cao cho người cho vay trước.

Bảy đã tham gia cùng vợ trực tiếp vay tiền của 3 người trong 14 lần với tổng số tiền hơn 3,5 tỉ đồng và đã chiếm đoạt hơn 3,2 tỉ đồng...

Kết thúc phiên tòa, Hà bị tuyên phạt mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 13 năm tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp là chung thân; Bảy bị phạt mức án 12 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Băng cướp xe gắn máy, lừa đảo xe ô tô lãnh án
>> Bẫy lao động bên kia biên giới - Kỳ 2: Lừa đảo và bóc lột
>> Băng lừa đảo xuất khẩu lao động lãnh án nặng
>> Nữ doanh nhân bất động sản lãnh 18 năm tù vì lừa đảo
>> Nghi án thôi miên lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.