Những nghĩa cử đáng trân trọng

17/06/2013 03:10 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc bày tỏ sự khâm phục, quý trọng đối với những người đã hiến đất để cùng nhà nước làm công trình công cộng, dân cư, được phản ánh qua bài Hiến “đất vàng” trên Thanh Niên ngày 16.6.

Thật đáng quý

Thật xúc động khi đọc bài viết về những người dân hiến đất trị giá hàng tỉ đồng để làm đường, làm các công trình công cộng. Tình cảm đó lớn lao không chỉ ở giá trị vật chất mà còn ở giá trị nhân văn. Nếu không biết nghĩ cho cộng đồng, cho bà con chung quanh, những người dân này sẽ không hành động như vậy… Ngô Phong Lan (lanngo_tamky@yahoo.com)

Đáng khen chính quyền địa phương

Đọc bài viết phản ánh chuyện người dân hiến tiền tỉ để làm đường tôi thấy vui trước tấm lòng của người dân, vui hơn cho chính quyền địa phương nơi đó. Không dễ để thuyết phục người dân đồng lòng cùng hiến đất để mở đường, mở rộng hẻm… nhưng chính quyền đã làm được, chứng tỏ họ đã làm cho dân tin. Tâm huyết của chính quyền ở những địa bàn đó, trong việc này, theo tôi là rất đáng ngợi khen. Trần Khoa (khoabachkhoa@yahoo.com)

 

Mong họ đọc được bài viết này

Đọc bài viết này, nghĩ đến tình cảnh ở hẻm nhà tôi thuộc P.14, Q.Gò Vấp mà thấy chạnh lòng. Con hẻm vốn đã nhỏ, xe cứu hỏa không vào được nên chính quyền vận động dân hiến đất làm đường. Cả hẻm ai cũng nô nức, phấn khởi hiến đất làm đường. Cuối cùng, chỉ còn lại một hộ dân không chịu khiến con hẻm bị thắt cổ chai ở đoạn giữa, trông xấu xí, bất tiện, và mục đích cuối cùng của dự án đã không thực hiện được. Tương tự là con hẻm nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Cả hẻm hiến đất, mở đường, giờ chỉ còn một hộ không chịu hiến đất khiến căn nhà của hộ dân này lồi ra giữa hẻm, trông kỳ cục và phản cảm hết sức…

Tôi ước mong sao hai hộ gia đình đó sẽ đọc được bài viết này trên Thanh Niên để họ động tâm chuyển ý, biết sống vì cộng đồng, vì xã hội. (nguyen.tran70@gmail.com)

Bài học cho nhiều địa phương

Nếu chính quyền địa phương nào cũng thực hiện được như vậy thì hay quá. Thực tế, có những địa phương con đường dù chạy ngang qua trước UBND phường lầy lội quanh năm nhưng họ vẫn… em ru; có nơi, dù bà con đồng ý hiến đất nhưng chính quyền lại không mặn mà. Cũng có trường hợp, dân hiến đất xong, cán bộ lại lấy đất đó thực hiện sai mục đích, tư lợi cho mình khiến dân ta thán, bất bình… Thiết nghĩ, thành phố nên mở cuộc vận động học tập các địa phương làm tốt công tác này để những địa phương mà chính quyền còn thụ động, thờ ơ… đến học hỏi cách làm hay, hòng giúp đời sống của người dân ngày một nâng cao hơn, thành phố sẽ ngày càng đẹp hơn. Thanh Nguyễn(kysuxaydung56@yahoo.com)

Hy vọng qua bài viết, nhiều người sẽ biết đến nghĩa cử cao đẹp này, học hỏi, làm theo, hiến đất mở rộng con hẻm nhà mình vốn đang chật chội, hay hiến đất để con đường lầy lội ngang qua nhà mình được nâng cao, sạch đẹp, thông thoáng…Đào Văn Thọ (Q.Bình Tân, TP.HCM)

Trong khi đâu đó người ta khuất tất, tìm cách “ăn” từng tấc đất … thì ở đây nhiều người dân dù là còn nghèo vẫn đi hiến đất vàng để phục vụ cho cộng đồng, xã hội. Thật đáng quý vô cùng! Nguyễn Thị Loan  (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Hiến “đất vàng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.