Xe quá tải băm nát quốc lộ 25

17/04/2013 03:00 GMT+7

Quốc lộ 25 nối Phú Yên với Gia Lai dài hơn 180 km, nhưng nhiều đoạn đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, trở thành nỗi ám ảnh cho các phương tiện mỗi khi qua lại tuyến này.

Đây là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Tây nguyên với các tỉnh Nam Trung bộ nên đã được Bộ GTVT ưu tiên nâng cấp mở rộng, khởi công tháng 5.2010 với vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi khởi công đến nay, đoạn đường thuộc địa phận Phú Yên đã “đứng bánh” vì Chính phủ cắt giảm đầu tư công theo Nghị quyết 11/NQ-CP. Và cũng từ đó đến nay, những đoạn đường chỉ sửa chữa tạm bợ.

Ông Huỳnh Văn Thái ở thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, H.Sơn Hòa (Phú Yên) nhà ở gần quốc lộ 25, bức xúc: “Mùa nắng, mỗi lần ô tô chạy qua, bụi tung mù mịt. Còn trời mưa, bùn đất bắn vào nhà rất bẩn”. Ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT Phú Yên Trí thừa nhận, tuyến quốc lộ 25 đoạn qua H.Sơn Hòa bị cày nát do xe chở mía quá tải.

Ông Trí nói: “Xe mía chở quá tải nhưng chẳng thấy ai nói gì đâu. Nếu đụng đến (bắt xe chở mía quá tải - PV) thì dân phản đối”. Trước thực trạng đường xấu, ông Trí cảnh báo các phương tiện đi qua đoạn đường này cần phải cẩn trọng, vì hiện vẫn phải chờ Chính phủ bố trí vốn.

Đức Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.