Lại Văn Sâm "bật mí" về trận chung kết SV 2012

29/12/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Giám khảo cuộc thi SV 2012, nhà báo Lại Văn Sâm đã kịp "bật mí" với Thanh Niên Online về trận chung kết sẽ diễn ra vào sáng 30.12

(TNO) Giám khảo cuộc thi SV 2012nhà báo Lại Văn Sâm đã kịp "bật mí" với Thanh Niên Online về trận chung kết sẽ diễn ra vào sáng 30.12.

Nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng Ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam cho biết có gần 90 đội đã tham gia SV 2012, thi đấu vòng loại theo 3 khu vực miền Bắc, miền Nam và miền Trung - Tây nguyên để chọn ra 3 đội xuất sắc nhất, cùng 1 đội thứ 4 có số điểm cao nhất tham gia cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết SV 2012.

Trận chung kết có các phần thi nào thưa ông?

Nhà báo Lại Văn Sâm: Trận chung kết có chủ đề “Việt Nam 50 năm sau” gồm ba phần thi: Bản tin SV, Ước mơ SVSV thông thái

 
Trận chung kết SV 2012  diễn ra tại nhà thi đấu Lãnh Bình Thăng (TP.HCM) lúc 10 giờ ngày 30.12, và nối cầu truyền hình đến các trường ĐH Kinh tế (TP.HCM), ĐH Yersin Đà Lạt (Lâm Đồng), ĐH Bách khoa Đà Nẵng, ĐH Xây dựng (Hà Nội).

Ông có thể đánh giá về bốn đội vào chung kết năm nay?

Bốn đội vào chung kết đều rất mạnh, ngang tài ngang sức, mỗi đội có thế mạnh riêng. Hai đội ĐH Yersin Đà Lạt và ĐH Kinh tế TP.HCM có thế mạnh về thể hiện tài năng, còn ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Xây dựng chơi rất tốt ở phần thi SV thông thái.

Việc chuẩn bị cho cầu truyền hình thế nào thưa ông?

Ê kíp thực hiện chương trình đã đến trực tiếp các trường để khảo sát và chọn địa điểm, hướng dẫn các trường chuẩn bị …Về mặt kỹ thuật đến thời đểm này đã tạm ổn. Năm nay tại mỗi điểm cầu có một giám khảo cùng ba giám khảo tại điểm thi đấu chính (tổng cộng có bảy giám khảo). Nhưng sau mỗi phần thi sẽ có sáu giám khảo chấm điểm, giảm khảo ở điểm cầu trường nào thì không chấm điểm trường đó.

 Đội SV ĐH Yersin trước khi lên đường dự trận chung kết
Đội SV ĐH Yersin trước khi lên đường dự trận chung kết

Ông có thể so sánh SV 96, SV 2000 với SV 2012?

Chất sinh viên của ba kỳ SV không hề thay đổi, đó là sự thông thái và vui tính. SV 96 là chương trình hot của VTV3 vì lúc đó còn ít sân chơi và ít chương trình giải trí. Còn SV 2012 theo tôi rất hấp dẫn, sinh viên các trường rất giỏi, nhiều tài năng, thể hiện các phần thi ngắn gọn, xúc tích, sinh viên sử dụng nhiều phương tiện và kỹ thuật hiện đại vào các phần thi làm gia tăng sự mới lạ và hấp dẫn. Trận chung kết SV 2012 sẽ có nhiều bất ngờ và hứa hẹn rất hấp dẫn.

Trong bốn đội vào chung kết, đội nào để lại cho ông nhiều ấn tượng nhất?

ĐH Yersin Đà Lạt. Một trường mà tôi chưa biết nhiều về họ khi đăng ký dự thi, nhưng ĐH Yersin luôn tạo cho tôi sự bất ngờ và thích thú qua các vòng thi. Các em luôn có những ý tưởng độc đáo, mới lạ và tư duy chính luận rất tốt. ĐH Yersin là trường duy nhất trong số 88 trường tham dự mà chúng tôi không phải chỉnh sửa kịch bản trong qúa trình tổng duyệt. Chúng tôi đang chờ đợi ngày họ thể hiện chính thức cuộc thi chung kết. Khâu chuẩn bị của ĐH Yersin rất tốt, qua ba vòng thi họ đều đứng nhất. Bước vào trận chung kết này họ cũng có số điểm cao nhất tất cả các trường dự thi. Việc ĐH Yersin vào tới chung kết là điều rất bất ngờ và thú vị cho cuộc thi năm nay.

Sau SV 2012 sẽ là SV… nào thưa ông?

Chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức định kỳ 2 năm một lần. SV lần tới sẽ mang tính chuyên nghiệp cao hơn. Chúng tôi sẽ chọn 18 đến 20 trường mạnh nhất SV 2012 để tham gia SV lần tới, một mùa thi chỉ rút gọn trong 3 tháng thay vì kéo dài suốt năm như SV 2012.

Theo nhà báo Lại Văn Sâm, SV 2012 có năm format tương ứng với năm vòng thi từ vòng sơ loại đến trận chung kết. Trong năm format dành cho năm vòng thi của SV 2012, một số phần thi của các mùa thi trước vẫn được giữ nguyên như Lời chào SV, SV thông thái, Tài năng SV hay Góc nhìn SV. Bên cạnh đó, có những phần thi mới như SV ti-vi, SV sáng tạo hay Bản tin SV để các bạn sinh viên thể hiện hết sự thông thái và vui tính của mình đúng với tiêu chí của SV 2012.

Bài, ảnh: Lâm Viên

>> Nhiều SV Trường Văn hóa nghệ thuật Du lịch Sài Gòn bất ngờ vì không được thi
>> Khai mạc liên hoan ban nhóm nhạc HS-SV Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.