Giang hồ Hải Phòng lãnh án

15/01/2013 03:25 GMT+7

Ngày 14.1, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Trung Thủy (48 tuổi, quê Hải Phòng) mức án 13 năm tù, Trần Công Bình (47 tuổi, ngụ TP.HCM) 8 năm tù cùng về các tội “bắt, giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”. Ngoài ra, Lê Hồng Quân, Phạm Tuấn Thành, Bùi Văn Giang cũng lãnh từ 2 năm 9 tháng đến 3 năm tù về tội “bắt, giữ người trái pháp luật”.

Cuối tháng 7.2010, Nguyễn Cao Minh Ngọc (ngụ Khánh Hòa) sử dụng chủ quyền nhà giả để thế chấp cho Đỗ Trần Uyên Hạ (đã bỏ trốn đang bị truy nã) vay 1,1 tỉ đồng. Đồng thời, Ngọc còn mượn giấy tờ nhà của anh Nguyễn Đình Lịch (ngụ Q.2, TP.HCM) để vay của Hạ thêm 2 tỉ đồng. Hơn một tháng sau, Ngọc tiếp tục sử dụng giấy tờ nhà giả vay tiếp của Hạ hơn 7 tỉ đồng và vay tín chấp số tiền gần 2 tỉ đồng, 11.000 USD, 10 lượng vàng SJC, rồi bỏ trốn. Khi Hạ đem giấy tờ nhà Ngọc mang thế chấp đi xác minh mới biết toàn bộ giấy tờ là giả nên đã đến công an trình báo.

Không tìm ra Ngọc, nên đầu tháng 12.2010, Hạ đến gặp anh Lịch yêu cầu trả nợ thay Ngọc nhưng anh Lịch không đồng ý. Bà Trần Thị Mỹ Hiền và Trần Thị Mỹ Nghĩa (mẹ và dì ruột của Hạ, cả hai đang bị truy nã) tìm đến Nguyễn Trung Thủy nhờ dùng áp lực buộc Lịch phải trả nợ thay cho Ngọc. Theo thỏa thuận, Thủy sẽ hưởng 40% số tiền đòi được.

Nhận “hợp đồng”, chiều 10.12.2010, sau nhiều giờ theo dõi, Trần Công Bình (cậu ruột Hạ) đã chặn xe chở Lịch rồi gọi cho Hạ, Thủy cùng đồng bọn đến làm áp lực buộc Lịch phải trả nợ; áp giải anh Lịch lên xe ô tô về giam lỏng tại một khách sạn ở Q.Thủ Đức (TP.HCM). Tại đây, Thủy và đồng bọn đánh đập và đe dọa nếu không chịu trả tiền sẽ giết chết cả gia đình anh Lịch. Hoảng sợ, anh Lịch đồng ý trả nợ thay cho Ngọc và cho biết trong tài khoản của mình còn 3,5 tỉ đồng. Nghe vậy, Thủy chỉ đạo cho đồng bọn đưa anh Lịch đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền trên. Sau đó, công an đột kích vào khách sạn và giải thoát cho anh Lịch.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.