Sinh viên ra đảo xếp chữ Việt Nam

02/05/2013 03:45 GMT+7

Từ ngày 3-5.5, 900 sinh viên ưu tú các trường ĐH tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM… sẽ cùng nhau tham gia chương trình Sinh viên Việt Nam với biển, đảo Tổ quốc có chủ đề: Tự hào biển đảo Việt Nam. Chương trình do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam và Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Trong khuôn khổ chương trình, các sinh viên sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, dự lễ khởi công xây dựng công trình cột cờ Tổ quốc; trưng bày và triển lãm các sản phẩm khoa học, công nghệ do sinh viên nghiên cứu có thể ứng dụng phục vụ đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác trên huyện đảo Lý Sơn.

Dịp này, Hội Sinh viên các trường ĐH sẽ tổ chức lễ kết nghĩa với các điểm đảo tại Trường Sa, Hoàng Sa; tặng học bổng và tuyên dương con em ngư dân có nhiều thành tích trong học tập, có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt trong chương trình, 900 sinh viên sẽ tặng 900 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và cùng nhau xếp hình chữ Việt Nam trên đảo Lý Sơn.

Chương trình Sinh viên Việt Nam với biển, đảo Tổ quốc là sự kiện đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 4 diễn ra vào tháng 12.2013. Chương trình cũng kỳ vọng, 900 sinh viên ưu tú sau khi tham gia các hoạt động của chương trình này sẽ là tuyên truyền viên tích cực phát đi thông điệp khơi dậy ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc tham gia gìn giữ, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc đến thế hệ trẻ Việt Nam.

P.Hậu

>> Cổng thông tin cho thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ
>> 250 học bổng phát triển cho sinh viên Việt Nam
>> Sinh viên Việt Nam hòa nhịp cùng “Thần tượng đột kích”
>> Kì thi tuyển sinh ĐH có triệt tiêu tư duy phê phán của sinh viên Việt Nam?
>> Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam ở Boston

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.