Vườn Hồng

06/10/2013 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em đã nhận lời yêu người ta. Nhưng em lại không thích gặp người ta. Khi ngồi nói chuyện bên người ta, em thấy đầu óc mình trống rỗng. Em phải làm sao đây hả anh? Em chưa thực sự yêu phải không ạ? (xuan huong, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, em đã nhận lời yêu người ta. Nhưng em lại không thích gặp người ta. Khi ngồi nói chuyện bên người ta, em thấy đầu óc mình trống rỗng. Em phải làm sao đây hả anh? Em chưa thực sự yêu phải không ạ? (xuan huong, yahoo)

Có lẽ là em chưa thực sự yêu. Tình yêu là thứ không cần phải học mới biết được cảm giác của nó. Ngay lần đầu tiên rung động trước một người khác giới, tự nhiên ta sẽ cảm nhận được những cảm giác kỳ diệu mà tình yêu mang lại. Và cái "cảm giác khi yêu" đó hoàn toàn không có ở nơi em. "Em đã nhận lời yêu người ta" nhưng "em không thích gặp người ta", "ngồi nói chuyện bên người ta em thấy đầu óc mình trống rỗng", sự mâu thuẫn đó nói lên rằng em đã "nhận lời yêu" trong một phút bốc đồng, không kịp suy nghĩ chín chắn, có thể là do những tác động bên ngoài chứ không xuất phát từ thôi thúc bên trong. Tất nhiên là bây giờ em phải tìm cách chấm dứt "chuyện tình tưởng tượng" này chứ sao!

Chào anh Bồ Câu, em và cô ấy đã yêu nhau được hai năm rồi. Nhưng cô ấy đang học đại học, em thì không. Gia đình cô ấy lại khá giả nữa. Bố mẹ cô ấy ngăn cấm em và cô ấy yêu nhau. Trước mặt bố mẹ thì cô ấy làm ra vẻ đã chia tay với em, nhưng thực tế thì chúng em đang rất yêu thương nhau. Chúng em phải tránh mặt nhau những lúc không cần thiết và thường xuyên gặp nhau lén lút để được tâm sự cùng nhau. Anh có thể cho em lời khuyên được không anh? Nhiều lúc em buồn mà chẳng biết làm thế nào cả! (nguyen vuong, yahoo)

Những gì em nói chỉ là nhận định chủ quan của em. Em cần phải cho anh biết bố mẹ cô ấy ngăn cấm hai đứa em yêu nhau vì lý do gì. Có như vậy anh mới góp ý cho em được. 

 
Minh họa: Dad

Anh Bồ Câu ơi, em và nhỏ bạn mất liên lạc sau 4 năm. Vừa rồi tình cờ chúng em gặp lại nhau và em nảy sinh tình cảm với cô ấy. Nhưng em không dám nói với cô ấy tình cảm của em, chỉ nhắn tin chúc cô ấy ngủ ngon vào mỗi buổi tối thôi. Vì chúng em ở cách xa nhau, em làm ở Vũng Tàu còn cô ấy làm ở Bình Dương nên em không có dịp để rủ cô ấy đi chơi và tâm sự. Bây giờ em không biết làm sao để cô ấy hiểu được tình cảm của em dành cho cô ấy cả. Anh Bồ Câu có cách nào hay chỉ giùm em được không? (thuan nguyen, yahoo)

Nếu em không gặp được cô ấy vì không thể vượt qua khoảng cách giữa Vũng Tàu và Bình Dương thì rất khó để cô ấy cảm nhận (đặc biệt là... đón nhận) tình cảm của em. Tất nhiên em có thể bày tỏ sự quan tâm từ xa nhưng chính sự gặp gỡ thường xuyên mới là yếu tố quan trọng giúp hình thành nên mối cảm tình tự nhiên mà một người này dành cho một người kia em à.

Anh Bồ Câu ơi, trường hợp của em có thể là một trường hợp hiếm: em thích một cô gái trong lớp nhưng trước đó cô ấy nói với em là cô ấy sẽ không bao giờ quen người trong lớp. Tuy biết vậy, em vẫn ngỏ lời và kết quả là bị từ chối. Cô ấy giận em vài ngày, sau đó đùa giỡn lại bình thường.

 
Minh họa: Dad

Và cô ấy bảo trái tim cô ấy là một tảng băng. Em nói là em sẽ làm cho tảng băng ấy tan chảy. Khoảng hai ngày sau, cô ấy bảo với em là em chỉ làm tan một giọt nước. Em không biết phải làm sao nữa. Theo anh, em nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay là thôi? (dark devil, yahoo)

Nếu em tin mỗi ngày em có thể làm tan một giọt nước và nếu tiếp tục như thế trong vòng 2 hoặc 3 năm em sẽ làm tan cả tảng băng thì em cứ tiếp tục. Còn nếu muốn rút ngắn thời gian thì em có thể chọn cách... xin chuyển qua lớp khác (qua trường khác càng tốt) để thoát khỏi lời nguyền "không quen người cùng lớp" của cô ấy. Chỉ sợ khi em chuyển qua lớp bên phải thì cô ấy lại thích một anh chàng ở... lớp bên trái thì nguy to!

Anh Bồ câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.