Nga đóng cửa bảo tàng trưng bày tranh 'xúc phạm' ông Putin

28/08/2013 10:12 GMT+7

(TNO) Bảo tàng “Museum of Authority” (tạm dịch Bảo tàng Quyền lực) tại thành phố St. Petersburg (Nga) đã đóng cửa sau khi cảnh sát tịch thu bốn bức tranh chân dung biếm họa với nhân vật có đầu là Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev gắn với thân hình phụ nữ mặc đồ lót.

(TNO) Bảo tàng “Museum of Authority” (tạm dịch: Bảo tàng Quyền lực) tại thành phố St.Petersburg (Nga) đã đóng cửa sau khi cảnh sát tịch thu bốn bức tranh chân dung biếm họa với nhân vật có đầu là Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev gắn với thân hình phụ nữ mặc đồ lót.

Cảnh sát đã niêm phong bảo tàng, nơi chuyên trưng bày các bức tranh chân dung chính trị gia, vào ngày 27.8, và ông chủ bảo tàng Alexander Donskoy cũng xác nhận thông tin này, theo hãng tin RIA Novosti ngày 28.8.

Vào ngày 26.8, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra bảo tàng sau khi nhận được tin báo cho rằng bảo tàng tổ chức những buổi triển lãm tranh vi phạm pháp luật Nga.

Cảnh sát không công bố bảo tàng này phạm luật gì nhưng cho biết đã tịch thu bốn bức tranh “xúc phạm” Tổng thống Putin, Thủ tướng Medvedev và một số chính trị gia Nga.

Trong một bức tranh chân dung biếm họa sơn dầu bị tịch thu, có hình ảnh ông Putin vuốt tóc ông Medvedev, nhưng phần cơ thể của hai chính trị gia này được thay bằng thân hình phụ nữ mặc đồ lót.

Những bức tranh này được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm “Nhà cầm quyền” tại bảo tàng kéo dài hai tuần qua.

Mới đây, hồi tháng 4.2013, Phần Lan đã phải lên tiếng xin lỗi Tổng thống Putin sau khi cảnh sát nước này “vô tình” liệt ông Putin vào danh sách “đen” những người có dính líu đến các hoạt động tội phạm, theo AFP.

Phúc Duy

>> Cảnh sát Phần Lan “vô tình” liệt ông Putin vào danh sách tội phạm
>> Tổng thống Putin được bầu là người độc thân hấp dẫn nhất
>> Ông Putin phủ nhận “cuỗm” nhẫn nạm kim cương Super Bowl
>> Vợ chồng Tổng thống Putin bất ngờ ly dị
>> Ông Putin sẽ đi làm bằng trực thăng
>> Rò rỉ video quay Putin "sỉ vả" quan chức cấp cao Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.