Venezuela đóng cửa biên giới với Colombia

10/04/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Venezuela hôm 9.4 đã đóng cửa biên giới với Colombia nhằm tăng cường an ninh trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 14.4.

(TNO) Venezuela hôm 9.4 đã đóng cửa biên giới với Colombia nhằm tăng cường an ninh trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 14.4.

Tờ Gazette của Venezuela dẫn lời tướng Eliseo Lugo, chỉ huy quân sự ở bang biên giới Tachira, cho biết việc kiểm soát chặt chẽ mọi chuyển động của người, phương tiện giao thông và hàng hóa bằng đường bộ từ 6 giờ sáng 9.4 (17 giờ 30 phút cùng ngày, giờ VN) cho đến 6 giờ ngày 15.4, được áp đặt dọc theo đường biên giới dài 2.000 km.

Bộ trưởng Quốc phòng Diego Molero Bellavia và Bộ trưởng Tư pháp kiêm Nội vụ Nestor Reverol đã ra lệnh đóng cửa biên giới, tờ Gazette đưa tin.

Venezuela đóng cửa biên giới với Colombia
Quyền Tổng thống Nicolas Maduro (phải) trong một chiến dịch vận động tranh cử ở bang Vargas hôm 9.4 - Ảnh: AFP

Ngày 14.4, ước tính khoảng 18 triệu cử tri Venezuela sẽ đến các điểm bỏ phiếu trên toàn quốc nhằm bầu chọn tổng thống mới để hoàn thành nhiệm kỳ sáu năm của cố Tổng thống Hugo Chavez, người qua đời vì bệnh ung thư hồi tháng trước.

Để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ, chính phủ Venezuela cũng đã ra lệnh cấm bán và phân phối đồ uống có cồn từ ngày 12-15.4.

Trong giai đoạn này, ngoại trừ các quan chức đảm bảo an ninh công cộng và người có thẩm quyền để bảo vệ các cơ quan ngoại giao ở Venezuela, không có cá nhân nào được phép mang vũ khí.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Venezuela cũng đã kích hoạt Kế hoạch Cộng hòa, triển khai 141.000 thành viên của lực lượng vũ trang quốc gia để đảm bảo an toàn cho các cử tri và an ninh cho quá trình bầu cử.

Huỳnh Thiềm

>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời ở tuổi 58
>> Quyền Tổng thống Venezuela yêu cầu Mỹ ngừng âm mưu thủ tiêu
>> Thủ lĩnh đối lập Venezuela tuyên bố ra tranh cử tổng thống
>> Venezuela bầu cử tổng thống vào ngày 14.4
>> Venezuela phá âm mưu ám sát lãnh đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.