Hạ viện Mỹ sẽ phạt nặng nghị sĩ livestream từ hội trường

28/12/2016 16:46 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đề xuất các mức phạt đối với hành động chụp ảnh và quay clip tại phòng họp lập pháp, sau khi những hình ảnh biểu tình ngồi tại đây được phát trực tiếp gây ảnh hưởng dư luận.

Theo trang Politico ngày 27.12, ông Ryan đề nghị mức phạt cho vi phạm lần đầu là 500 USD, trừ thẳng vào tiền lương. Tuy nhiên nếu tiếp tục hành xử không đúng đó, nghị sĩ vi phạm sẽ bị phạt đến 2.500 USD/lần.

Bên cạnh đó, các hành vi náo loạn trong hội trường có thể bị đưa ra Ủy ban về đạo đức và đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt.

“Những thay đổi này sẽ đảm bảo trật tự và sự đúng mực bên trong tòa nhà của hạ viện, cho phép các nghị sĩ làm việc vì nhân dân”, theo bà AshLee Strong, phát ngôn viên của chủ tịch Ryan.

Hành động chụp ảnh hoặc quay phim trong phòng họp đã bị cấm nhưng hầu như chẳng có trường hợp vi phạm nào bị nêu tên.

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi sau vụ hàng chục nghị sĩ đảng Dân chủ hồi tháng 6 tổ chức biểu tình ngồi phản đối sự bế tắc của giới lập pháp trong việc đưa ra biện pháp cấm sử dụng súng ống tràn lan. Một số nghị sĩ còn truyền trực tiếp cảnh tượng ngồi lết trên sàn lên Facebook và Periscope.

Đề xuất trên sẽ được điều chỉnh trước khi tranh luận và bỏ phiếu sau ngày 3.1.2017, thời điểm các tân nghị sĩ bắt đầu tuyên thệ nhậm chức và khởi động quốc hội kỳ 115.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.