Hãng hàng không liên tục nhầm cụ bà 101 tuổi là trẻ sơ sinh

Bảo Hoàng
Bảo Hoàng
29/04/2024 16:42 GMT+7

Lỗi trong hệ thống xác định năm sinh của hãng hàng không American Airlines đã khiến một cụ bà 101 tuổi thường xuyên bị nhầm là trẻ sơ sinh.

Cụ bà Patricia sinh năm 1922, nhưng hệ thống dữ liệu của American Airlines (Mỹ) không cập nhật năm này, qua đó đưa về mặc định là năm 2022. Nhân viên làm thủ tục và phi hành đoàn của hãng nhiều lần ngạc nhiên trước vị khách "không ngờ tới" này, Đài BBC đưa tin hôm 28.4.

“Thật buồn cười khi họ nghĩ tôi chỉ là một đứa trẻ nhưng hóa ra lại là một bà lão”, bà Patricia nói. Phóng viên Joe Tidy của BBC đã chứng kiến sự nhầm lẫn này, khi bà Patricia và phi hành đoàn đều phải bật cười.

Bà Patricia thường nhân viên hãng American Airlines nhầm là trẻ sơ sinh

Bà Patricia thường bị nhân viên hãng American Airlines nhầm là trẻ sơ sinh

CHỤP MÀN HÌNH BBC

Bà cho biết con gái Kris, người đang đi du lịch cùng bà, đã đặt vé trực tuyến, nhưng máy tính ở sân bay ghi nhận năm sinh của bà là 2022 thay vì 1922. Điều tương tự cũng đã xảy ra vào năm ngoái, dù bà đặt vé người lớn chứ không phải vé trẻ em.

Bà nói rằng các nhân viên của American Airlines rất tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ, song bà cũng mong hãng sẽ khắc phục lỗi trên máy tính do sẽ xuất hiện những phiền toái không đáng có. Trong chuyến bay trước đó, bà và con gái phải ngồi lại khi người khác rời máy bay, và nhân viên chưa bố trí kịp xe lăn cho cụ bà. “Cô con gái tội nghiệp của tôi phải vác hành lý đi hơn 1 km từ cổng này sang cổng khác", bà nói.

Bà Patricia chia sẻ bản thân vẫn bay đi thăm gia đình hằng năm, nhưng những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi bà tròn 100 tuổi. Bà đã đi du lịch một mình cho đến khi 97 tuổi, thời điểm bà gặp vấn đề thị lực và phải nhờ gia đình hỗ trợ. Cụ bà cho biết những sự cố công nghệ thông tin cũng sẽ không khiến bà dừng bay, và trông chờ vào chuyến bay sắp tới vào mùa thu, khi bà 102 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.