Hé lộ bức thư của cơ phó máy bay Germanwings rơi tại Pháp

06/03/2016 14:40 GMT+7

Nỗi ám ảnh từ việc bị mù có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới ý định tự sát của cơ phó Andreas Lubitz trong vụ máy bay Germanwings rơi ở núi Alps năm 2015, theo Daily Mail .

Nỗi ám ảnh từ việc bị mù có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới ý định tự sát của cơ phó Andreas Lubitz trong vụ máy bay Germanwings rơi ở núi Alps năm 2015, theo Daily Mail.

Đoạn email của cơ phó Andreas Lubitz, nghi phạm số một của thảm họa máy bay Germanwings năm 2015 được công bố - Ảnh: ReutersĐoạn email của cơ phó Andreas Lubitz, nghi phạm số một của thảm họa máy bay Germanwings năm 2015 được công bố - Ảnh: Reuters

Tiết lộ này từ bức thư điện tử (email) do Lubitz gửi tới bác sĩ của mình, hai tuần trước khi xảy ra vụ máy bay A320 của hãng Germanwings (Đức) đâm vào vách núi thuộc dãy Alps (Pháp) ngày 24.3.2015, làm chết toàn bộ 149 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

“Tôi sợ bị mù, và tôi không thể nào tống ý nghĩ này ra khỏi đầu”, Daily Mail ngày 6.3 trích đoạn email của Lubitz do tờ Bild của Đức đăng tải.

Lubitz được cho đã khoá buồng lái nhốt cơ trưởng bên ngoài và lái máy bay đâm thẳng vào vách núi, theo những dữ liệu từ hộp đen máy bay.

Nhiều phân tích đã được đưa ra về động cơ của Lubitz, trong đó nhiều khả năng cơ phó 27 tuổi này đã chủ động tự sát vì trầm cảm.

Email trên cũng tiết lộ Lubitz sợ rằng nếu bị mù, anh ta sẽ mất việc và đã dùng thuốc chống trầm cảm gây buồn ngủ mirtazapine liều cao nhất. Quá trình chịu đựng sự căng thẳng của Lubitz kéo dài, với việc tham vấn ý kiến của 41 bác sĩ trong vòng 5 năm trước thảm họa Germanwings.

Chuyến bay định mệnh của hãng Germanwings khởi hành từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Dusseldorf (Đức) được xem là tai nạn hàng không thảm khốc và nhiều tình tiết bí ẩn. Báo cáo mới nhất về vụ này dự kiến sẽ được công bố vào ngày 13.3 tới, theo Văn phòng Nghiên cứu và Phân tích Pháp.

Trên thực tế, nỗi ám ảnh của Lubitz đã được tiết lộ từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên đoạn email không lâu trước khi xảy ra vụ việc của cơ phó người Đức được công bố. Nó cũng sẽ đẩy các suy đoán về động cơ tự sát của anh thiên về hướng tâm thần nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.