Hoàng Thu tiết lộ bí quyết ‘chống ngán’ ngày Tết

04/02/2014 14:19 GMT+7

(iHay) Để 'chống ngán' cho ngày tết, Hoàng Thu đã khéo léo chế biến 'món độc' cho gia đình.

(iHay) Để 'chống ngán' cho ngày tết, Hoàng Thu đã khéo léo chế biến 'món độc' đãi gia đình.

>> Hoa hậu chui' Hoàng Thu mạo hiểm với… máy ảnh cổ
>> Hoàng Thu bị phạt 15 triệu đồng vì thi hoa hậu 'chui

 Hoàng Thu và bí quyết ‘chống ngấy’ cho gia đình ngày Tết 1
Tự nhận không giỏi về khoản nấu nướng và do đặc thù công việc bận rộn, phải di chuyển nhiều nên cô ít vào bếp

Hoa hậu Đông Nam Á tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2013 cho biết mẹ cô là một đầu bếp “cao thủ”. Bên cạnh những món ăn truyền thống của người dân Hà Nội vẫn thường có trong mỗi dịp tết đến xuân về mà mẹ nấu làm cho Thu mê mẩn như: canh măng, các món hầm…, thì các món khác như: cuốn tôm thịt, nem chả đa, gà nấu đông cũng khiến cả nhà thích thú, ăn không bị ngán, dĩ nhiên là không thể thiếu bánh chưng cùng gà luộc.

Khác với mọi năm, chỉ được làm “đầu sai” đi rửa lá, lau lá thì năm nay, Thu được tự tay gói chiếc bánh đầu tiên cùng bố. Đây là nếp văn hóa còn hiếm hoi ở những gia đình tại Hà Nội vào dịp tết đến xuân về, bởi ở ngoài bắc, nhiều gia đình tại nông thôn giờ đây cũng thường đặt hoặc mua bánh chứ không tự gói và luộc như gia đình Hoàng Thu.

Để “chống ngán” cho ngày tết, mà việc bếp núc lại là “sở đoản” của mình nên Hoàng Thu đã khéo léo khi chế biến “món độc”, lần đầu gia đình cô mới được thưởng thức: nộm Hàn Quốc có tên gọi Bibimbap. Ai cũng bất ngờ và khen rất tuyệt. Thu còn kỳ công thực hiện món bún ốc, món khoái khẩu của cô để thết đãi cả nhà.

Sau “án phạt” ở năm cũ, Hoàng Thu hy vọng vào năm tới, dù là năm hạn của người đẹp tuổi Ngọ này nhưng cô mong mọi điều sẽ thuận lợi.

 Hoàng Thu và bí quyết ‘chống ngấy’ cho gia đình ngày Tết 2
Bên cạnh nếp truyền thống hàng năm theo bố mẹ lên chùa lễ Phật cầu may, Hoàng Thu đi lễ từ rất sớm để mong nhiều thuận lợi trong năm hạn

 Hoàng Thu và bí quyết ‘chống ngấy’ cho gia đình ngày Tết 3
Năm nay thực sự là một năm vui vẻ với gia đình cô, dù kinh tế chung gặp nhiều khó khăn. Thu cho biết hầu hết mọi người trong họ hàng nhà Hoàng Thu đều là công chức nhà nước nên sự sụt giảm kinh tế trầm trọng không tác động quá mạnh vào đời sống bởi nó được cân bằng và ổn định từ rất lâu

Thục Nhi

>> Hoa hậu Đông Nam Á Hoàng Thu bật khóc vì tủi thân
>> Hai người đẹp Việt Nam dự thi Hoa hậu Đông Nam Á 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.