TNO

Khoa học gia Nga phản đối dọn rác vũ trụ bằng vũ khí hạt nhân

17/02/2016 16:29 GMT+7

(Tin Nóng) Theo các nhà khoa học của Viện Thiên văn Liên bang Nga, ý tưởng dùng tên lửa hạt nhân để phá hủy rác trên quỹ đạo Trái đất là hành động hết sức vô nghĩa.

(Tin Nóng) Theo các nhà khoa học của Viện Thiên văn Liên bang Nga, ý tưởng dùng tên lửa hạt nhân để phá hủy rác trên quỹ đạo Trái đất là hành động hết sức vô nghĩa.

Khoa học gia Nga phản đối dọn rác vũ trụ bằng vũ khí hạt nhân - ảnh 1
Ý tưởng tung lưới dọn rác vũ trụ đang nhận được nhiều ý kiến đồng tình - Ảnh: ESA

Giám đốc Viện Thiên văn Liên bang Nga Boris Shustov cho hay con người đã xả rác tràn ngập trên quỹ đạo quanh hành tinh của chúng ta, và tình hình đang diễn biến theo chiều hướng nghiêm trọng đến nỗi có thể trong vòng 10-20 năm tới, nhân loại không thể nào chọc thủng bức tường rác để vào vũ trụ.

“Với tốc độ hiện tại, một hạt cát trên quỹ đạo di chuyển như một viên đạn. Hiện giới chuyên gia đang cân nhắc nhiều biện pháp xử lý rác vũ trụ, bao gồm khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân”, theo hãng tin Sputnik News ngày 17.2 dẫn lời giám đốc Shustov.

Tuy nhiên, ông này hoàn toàn bác bỏ ý kiến sau cùng, cho rằng điều đó hết sức vô nghĩa và không cần thiết, giống như dùng pháo thần công để bắn chim nhạn.

Ông cho rằng các phương pháp khác, như dệt “lưới bắt cá” hoặc dùng súng laser thì thích hợp hơn.

Theo giới khoa học Nga, quỹ đạo địa cầu có thể đang trong tình trạng bị ô nhiễm nặng nề, với khoảng 750 triệu vật thể nhân tạo có đường kính lớn hơn 1 mm đang lơ lửng.

Phi Yến

>> Lần đầu tiên phát hiện sóng hấp dẫn như Einstein từng dự đoán
>> Hàng trăm thiên hà ẩn mình đằng sau Dải Ngân hà
>> ​'Hung thần' sắp lướt sát Trái đất?
>> Một hãng Mỹ phóng và thu hồi tên lửa vũ trụ thành công lần 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.