Khoảng 7.000 tay súng thuộc các nước Liên Xô cũ gia nhập IS

16/10/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết có khoảng 7.000 người Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ đang chiến đấu trong hàng ngũ của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết có khoảng 7.000 người Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ đang chiến đấu trong hàng ngũ của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

Tổng thống Putin cho hay hàng ngàn tay súng từ Nga và các nước Liên Xô cũ đang chiến đấu cho IS - Ảnh: ReutersTổng thống Putin cho hay hàng ngàn tay súng từ Nga và các nước Liên Xô cũ đang chiến đấu cho IS - Ảnh: Reuters
Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẽ không để những tay súng này sử dụng những kinh nghiệm đã học được tại Syria để trở về thực hành ở quê hương, theo đài RT ngày 16.10.
“Có khoảng 5.000-7.000 tay súng từ Nga và các nước CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) đang chiến đấu cho IS. Chúng tôi chắc chắn sẽ không để họ sử dụng kinh nghiệm đó tại quê nhà”, Tổng thống Nga nói trước các lãnh đạo các nước CIS tại Kazakhstan.
Đề cập đến chiến dịch không kích mà Moscow đang tiến hành tại Syria, ông Putin nói rằng Nga đã giành được những kết quả quan trọng: “Hàng chục đồn chỉ huy, hàng trăm tên khủng bố và rất nhiều vũ khí đã bị tiêu diệt, phá hủy”.
Tổng thống Nga cho biết vẫn giữ lập trường là tạo ra một liên minh chống khủng bố càng lớn càng tốt, và Nga đang hợp tác với các đối tác lớn trong khu vực và quốc tế như Ả Rập Xê Út, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Ai Cập, Jordan và Israel.
Ông Putin cũng nói rằng chiến dịch không kích của Nga cùng với sự hỗ trợ từ Hạm đội Caspi của nước này là hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế và hợp pháp theo lời yêu cầu của Tổng thống Syria, ông Bashar al-Assad.
Tổng thống Nga cũng nói với lãnh đạo các nước CIS rằng cần phải cảnh giác trước sự trả đũa của khủng bố và tăng cường hợp tác chống khủng bố giữa các nước và các đơn vị biên phòng. Ông Putin nhận định rằng tình hình Afghanistan đang trở nên nguy cấp khi các nhóm khủng bố giành được ảnh hưởng và không che giấu ý định bành trướng. “Một trong những mục tiêu của chúng là Trung Á. Chúng ta cần chuẩn bị để ứng phó với tình huống này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.