Không ngủ được vì tiếng ồn

19/07/2019 08:33 GMT+7

Người dân ở đường 1C, P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM phản ánh: Xưởng cơ khí Tuấn Nguyên ở số 31 - 33 đường 1C thường xuyên phát ra tiếng ồn đinh tai, nhức óc.

Mỗi ngày, tiếng máy chạy, tiếng sắt thép va vào nhau khiến bà con trong khu vực chịu không thấu. Ông T.M, nhà ở cạnh bên, cho biết: “Khi có hàng gấp, cơ sở này hoạt động không ngưng nghỉ kể cả giờ nghỉ trưa và ban đêm, có khi đến 23 giờ mới hết làm. Bà con ở đây rất bức xúc nhưng không biết làm gì hơn ngoài việc cầu cứu đến cơ quan chức năng”.
Qua ghi nhận, cơ sở này hoạt động khá nhộn nhịp, tiếng ồn phát ra từ đây rất khó chịu. Đó là lý do những gia đình sống gần cơ sở này phải đóng cửa suốt ngày nhằm hạn chế tiếng ồn, bảo đảm sức khỏe.
Bà Đặng Ngọc Vy, cán bộ phụ trách môi trường, UBND P.An Lạc A, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã mời chủ cơ sở cơ khí Tuấn Nguyên đến làm việc. Tại thời điểm làm việc, cơ sở có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với ngành nghề gia công tiện đồ sắt. Đồng thời chủ cơ sở này cam kết sẽ di dời cơ sở trước ngày 13.8.2019”.
Tuy nhiên, trong thời gian này, theo phản ánh, xưởng cơ khí này vẫn hoạt động về đêm, ảnh hưởng đến đời sống bà con. Bà Đặng Ngọc Vy khẳng định, UBND phường đã ghi nhận việc này và đã xuống kiểm tra ngay khi nhận thông tin. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tăng cường giám sát để cơ sở này tuân thủ đúng quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.