Kiến nghị vẫn giữ mức án tử hình đối với tham nhũng

09/10/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận ngày 8.10 đã có báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2013.

Theo đó, đối với lĩnh vực hành chính, 9 tháng đầu năm, Thanh tra TP đã phát hiện 54/330 đơn vị có sai phạm. Trong đó, sai phạm về kinh tế hơn 42 tỉ đồng (đã thu hồi được 6,2 tỉ đồng), sai phạm trong quản lý và sử dụng đất 66 ha.

Ngoài ra, qua kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo tham nhũng tại các đơn vị, Thanh tra quận, huyện và TP đã phát hiện và xử lý 7/7 vụ tham nhũng (cho thôi việc 4 trường hợp; cảnh cáo, khiển trách 3 trường hợp).

Cụ thể, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Thạnh (H.Hóc Môn) lập danh sách khống 36 hộ nhận tiền hỗ trợ của nhà nước để chiếm đoạt tiền; 7 nhân viên Thanh tra xây dựng P.4, P.9, P.15 (Q.Phú Nhuận) nhũng nhiễu chủ đầu tư; buộc thôi việc một công chức Phòng TN-MT H.Cần Giờ nhận tiền của dân, hứa giúp làm thủ tục hợp thức hoá nhà đất; một công chức tư pháp của UBND P.13 (Q.11) vì lợi dụng chức vụ, và giả mạo trong công tác…

Trước tình hình tệ nạn tham nhũng vẫn còn diễn biến phức tạp, UBND TP kiến nghị có biện pháp xử lý nghiêm khắc những vụ thanh kiểm tra, truy tố, bao che hoặc kết luận quá nhẹ đối với các đơn vị, cá nhân để xảy ra tham nhũng, và vẫn tiếp tục giữ mức án tử hình đối với nhóm tội phạm này.

N.Tập

>> Tham nhũng ‘như ngứa ghẻ’ rất khó chịu
>> Kết thúc kiểm tra phòng chống tham nhũng tại TP.HCM, Đồng Nai và Bộ Công an
>> TP.HCM xử lý nghiêm nhiều vụ án tham nhũng
>> Tham nhũng lớn nhỏ đều 'xử tất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.