Robot lưỡng cư

31/03/2013 03:15 GMT+7

Các nhà khoa học thường lấy cảm hứng từ thế giới động vật để thiết kế các loại robot như cá, thằn lằn, rùa... Lần này, robotica salamandra II là sản phẩm phỏng sinh học từ loài kỳ nhông.

Robotica salamandra II có thể bơi trong nước, bò trườn hoặc đi bộ trên đất liền. Là sản phẩm của nhóm các nhà khoa học người Thụy Sĩ thuộc phòng thí nghiệm EPFL, robot này gồm một chuỗi đốt sống và chi mô phỏng hoạt động của loài kỳ nhông. Nó được điều khiển từ xa để có thể bơi như cá, bò như rắn hoặc sử dụng các chi để đi bộ như thằn lằn.

 Robot lưỡng cư

Robotica salamandra II thực ra là mô hình mới nhất của nguyên mẫu từng được phát triển hồi năm 2007. Phiên bản này có nhiều tiến bộ như bơi nhanh hơn, các chi có thể gấp vào trong, hoạt động trong nước và trên đất liền thuận lợi như nhau và hy vọng nó sẽ được phát triển thành công cụ cứu nạn, cứu hộ đa năng.

Theo tạp chí Gizmag thì Salamandra II xuất hiện như một khách mời danh dự tại Innorobo 2013 - triển lãm khả năng chạy của robot từ ngày 19-21.3.2013 tại Lyon, Pháp.

Tạ Xuân Quan

>> Nhanh như gián robot
>> Robot Đức sẽ thám hiểm Mặt trăng
>> Cánh dơi robot
>> Robot "não chim
>> Robot rùa biển
>> Robot rùa biển
>> Sáng tạo trẻ: Robot kiến
>> Robot truy lùng cá mập
>> Robot giun đất
>> Robot bạch tuộc
>> Robot cá ngừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.