5 lý do để bạn chăm tập thể thao

23/07/2013 08:34 GMT+7

(TNO) Chăm tập thể thao có thể giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, tự tin và trở nên 'sáng giá' hơn trong mắt mọi người.

(TNO) Chăm tập thể thao có thể giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, tự tin và trở nên 'sáng giá' hơn trong mắt mọi người, theo ANI ngày 22.7.

Duy trì việc tập thể thao một cách đều đặn và lâu dài thật không phải là điều dễ thực hiện. Trang tin ANI chia sẻ với bạn 5 lý do đáng để bạn siêng năng và kiên nhẫn tập luyện hơn.

Tập thể thao là một thói quen tốt - d
Tập thể thao là một thói quen tốt - Ảnh: Shutterstock

Tự tin. Theo một nghiên cứu tâm lý học được công bố trên tạp chí Clinical Psychological Science, những người tập luyện thể thao đều đặn thì cảm thấy tự tin hơn so với những người không tập thể thao.

Khỏe mạnh. Tập luyện giúp vóc dáng cân đối hơn, khiến bạn nhanh nhẹn và giúp bạn khỏe mạnh hơn. Tập luyện thể thao giúp bạn kiểm soát được huyết áp, giảm nguy cơ ung thư và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Năng lượng dồi dào. Một chế độ tập luyện thường xuyên giúp bạn tràn đầy năng lượng làm việc hơn. Bạn có thể tập trung tốt và hoàn thành công việc trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Tâm trạng tốt. Một nghiên cứu tại Trường đại học Southern Methodist (Mỹ) cho thấy những người mắc chứng rối loạn lo lắng đã cảm thấy tâm trạng khá hơn sau khi tập thể thao; mức độ trầm cảm và căng thẳng cũng giảm đi đáng kể.

'Sáng giá' hơn trong các mối quan hệ. Những người chăm tập thể thao thường kiên nhẫn hơn, và có đủ khả năng giải quyết những rắc rối trong cuộc sống. Nhờ vậy, họ có thể sống khỏe mạnh, vui vẻ và không bị stress làm phiền.

Đức Trí

>> Tập thể dục giảm đau cơ xơ
>> Ngừa cơn hen do tập thể dục
>> Ích lợi của việc tập thể dục
>> Tập thể dục giúp phụ nữ giảm rủi ro bị sạn thận
>> Dễ lây bệnh từ phòng tập thể dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.