Giám đốc doanh nghiệp giết cán bộ ngân hàng để bịt nợ

06/05/2013 03:35 GMT+7

Hôm qua 5.5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Minh (53 tuổi, ngụ tại thị trấn Mai Châu, H.Mai Châu, Hòa Bình), giám đốc một công ty xây dựng tư nhân về hành vi giết người. Ông Minh bị cơ quan công an tình nghi là hung thủ giết một cán bộ ngân hàng trên địa bàn H.Mai Châu.

Trước đó, chiều 16.4, tại khu vực xã Phong Phú, H.Tân Lạc, Hòa Bình, người dân phát hiện một chiếc ô tô rơi xuống vực, một người đàn ông đã chết, xác bắt đầu phân hủy, được xác định là ông Phạm Đức Hậu, (53 tuổi), Phó giám đốc Agribank huyện Mai Châu. Cơ quan công an xác định nạn nhân đã bị giết từ một nơi khác rồi đưa đến đây làm giả hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

Sau khi bị bắt, ông Lê Văn Minh khai nhận ban đầu chính mình là thủ phạm gây ra cái chết cho ông Phạm Đức Hậu. Theo đó, do mâu thuẫn cá nhân và nợ nên chiều 13.4, Minh gọi điện hẹn ông Hậu đi bàn công việc. Tại đây, nhân lúc ông Hậu không để ý, Minh dùng tuýp nước đánh liên tiếp vào đầu ông Hậu gây tử vong rồi đưa xác lên ô tô, đẩy xe xuống vực.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hòa Bình, giữa bị can Minh và nạn nhân có mối quan hệ bạn bè thân thiết. Qua đó, Minh đã nhiều lần nhờ ông Hậu đứng ra tín chấp để vay tiền. Trong quá trình kinh doanh thua lỗ và nhiều lần bị ông Hậu đòi tiền nhưng không có trả, Minh nảy sinh ý định giết bạn. "Mục đích  là sau khi ông Hậu chết, Minh sẽ đổ toàn bộ khoản nợ đã trả hết cho ông Hậu hoặc đã đưa nhờ ông Hậu trả nợ, người chết thì sẽ không đối chứng được các khoản tiền này”, vị cán bộ này cho biết.

Thái Sơn - Hoàng Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.