Sẽ xóa kỷ luật khi có cam kết từ Đoàn phường

12/01/2013 05:40 GMT+7

Chiều 11.1, ông Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng (P.An Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cho biết liên quan đến vụ kỷ luật học sinh N.T.V (lớp 8/6) do đăng tải nội dung xúc phạm nhà trường, thầy cô trên Facebook, Đoàn phường An Xuân đã cam kết nhận lãnh trách nhiệm cùng với gia đình theo dõi, giáo dục học sinh V.

Theo ông Sĩ, mức kỷ luật đuổi học một năm đối với V. được áp dụng theo đúng hướng dẫn của ngành (Thông tư 08 ngày 21.3.1988 của Bộ GD-ĐT). Tuy nhiên, nhà trường sẵn sàng xóa kỷ luật này nếu nhận đầy đủ hồ sơ liên quan đến cam kết trách nhiệm của Đoàn phường An Xuân và gia đình. Nhiều khả năng V. sẽ trở lại trường sớm nhất trong 2 ngày nữa. Ông Sĩ khẳng định sẽ tạo điều kiện cho học sinh vi phạm sửa chữa (có thể tiếp nhận lại trường) nhưng mức phạt liên quan đến hạ bậc hạnh kiểm chỉ được xem xét vào cuối năm học nếu V. có tiến bộ.

Trước đó, giữa tháng 12.2012, hai nữ sinh Đ.N.T (lớp 7/6) và N.T.V có va chạm và đánh nhau. Một tuần sau, cả hai huy động thêm bạn bè, người thân đến trường để tiếp tục giải quyết mâu thuẫn nhưng đã kịp bị phát hiện. Vì lỗi vi phạm này, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Lý Tự Trọng quyết định kỷ luật T. với các mức cảnh cáo trước toàn trường, đuổi học một tuần, xếp loại hạnh kiểm yếu; V. bị cảnh cáo trước toàn trường, đuổi học 3 ngày, xếp loại hạnh kiểm trung bình. Ngay sau đó, V. đã chép một tài liệu trên mạng, sửa lại và đăng tải trên Facebook với nội dung thiếu văn hóa, xúc phạm thầy cô, bị trường nâng mức kỷ luật đuổi học hôm 20.12.2012.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.