Á - Âu đối thoại

06/06/2013 03:50 GMT+7

Một trong những điểm mới của Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần thứ 5 (diễn ra từ ngày 5 - 14.6 tại Hà Nội và từ 10 - 29.6 tại TP.HCM) là sự góp mặt của các bộ phim đến từ các nước Đông Nam Á.

Một trong những điểm mới của Liên hoan phim tài liệu quốc tế lần thứ 5 (diễn ra từ ngày 5 - 14.6 tại Hà Nội và từ 10 - 29.6 tại TP.HCM) là sự góp mặt của các bộ phim đến từ các nước Đông Nam Á.

Bảy bộ phim: Ngọn đồi còn sống (Indonesia), Sân khấu (Philippines), Quyền của người chết (Malaysia), Hai cô gái ngược chiều mưa (Campuchia), Trò chơi xã hội (Myanmar), Cha mẹ xin lỗi con (Việt Nam), Denok & Gareng (Indonesia) phản ánh những vấn đề mà các quốc gia đang đối mặt, phác họa những bức chân dung con người trong xã hội đương đại.

 Á - u đối thoại
 Hình ảnh trong bộ phim Rapporteurs de guerre - Ảnh: Tư liệu

Tại liên hoan phim lần này, phim tài liệu châu u và Việt Nam tiếp tục “đối thoại” với nhiều chủ đề đa dạng: chiến tranh, trẻ em, giáo dục, lịch sử, danh nhân... Đáng chú ý có phim Rapporteurs de guerre/Phóng viên chiến trường (Pháp) đề cập tới công việc của phóng viên nhiếp ảnh tại các cuộc chiến, phim Bruxelles-Kigali xoay quanh cuộc xét xử người nắm vai trò mấu chốt trong vụ diệt chủng người Tutsi, Palme là câu chuyện về cuộc đời Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme...

Các bộ phim được trình chiếu tại Hãng phim Tài liệu và khoa học T.Ư (Hà Nội) và Trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM). Hội thảo Tương lai phim tài liệu Việt Nam có sự tham gia của các đạo diễn Heidi Specogna (Đức), Patrick Chauvel và Anna Pitoun (Pháp) sẽ diễn ra vào ngày 13.6 tại Viện Goethe, Hà Nội. Ngoài ra, khóa học hè DocNet Đông Nam Á nhằm hỗ trợ các nhà làm phim tài liệu đến từ Đông Nam Á, với sự hướng dẫn của nhà làm phim Pháp và Hà Lan, được tổ chức từ 8-17.6 tại Hà Nội.

Minh Ngọc

>> Hy vọng từ Liên hoan phim của sinh viên báo chí
>> Nổ súng gây náo loạn Liên hoan phim Cannes
>> Psy được vinh danh tại Liên hoan phim Tribeca 2013
>> Đam mê" dự Liên hoan phim châu Á
>> Liên hoan phim tài liệu ngắn 2013
>> Liên hoan phim Pháp ngữ tại 4 thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.