Stevie Wonder phản đối rapper Lil Wayne xúc phạm Emmett Till

16/02/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Huyền thoại âm nhạc Stevie Wonder vừa lên tiếng chỉ trích phần lời nhạc rap trong ca khúc Karate Chop (phiên bản remix) của rapper Lil Wayne, theo Aceshowbiz ngày 15.2 (giờ địa phương).

Danh ca Stevie Wonder đã lên tiếng chỉ trích phần lời nhạc rap trong bài hát Karate Chop (remix) của rapper nổi tiếng Lil Wayne, ông cho rằng nó quá thô tục và xúc phạm đến Emmett Till.

Karate Chop (remix) do Lil Wayne và nam ca sĩ Future thể hiện vừa bị rò rỉ cách đây vài ngày và làm dấy lên nhiều tranh cãi. Nội dung bài hát khá thô tục, trong đó có nhắc đến cái chết của cậu bé da đen Emmett Till.

Cậu bé này bị cáo buộc đã huýt sáo trêu ghẹo một phụ nữ da trắng và bị đánh đến chết vào năm 1955. Cái chết của Till (khi đó mới 14 tuổi) đã làm dấy lên phong trào dân quyền ở Mỹ chống bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Stevie Wonder phản đối rapper Lil Wayne xúc phạm Emmett Till

Stevie Wonder phản đối rapper Lil Wayne xúc phạm Emmett Till 1
Nghệ sĩ Stevie Wonder và rapper Lil Wayne - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, lời lẽ trong bài hát của Wayne đã nhắc đến Till một cách thiếu tôn trọng. Gia đình Emmett Till lập tức yêu cầu Wayne đưa tên cậu bé ra khỏi bài hát. Nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng chỉ trích Wayne.

“Đôi khi người ta phải đặt mình vào vị trí của những người mà họ đang nói về. Hãy tưởng tượng nếu điều đó xảy ra với mẹ, anh em, con gái hay con trai của anh. Anh sẽ cảm thấy như thế nào? Hãy luôn sáng suốt trước khi nói về những điều như thế”, nghệ sĩ Stevie Wonder nói trong một bài phỏng vấn với AP.

Stevie Wonder cũng cho biết ông vừa là một người hâm mộ, vừa là bạn bè của Lil Wayne. Nhưng theo ông, Wayne đã đi quá xa với những lời lẽ thô tục về cậu bé Emmett Till. Ông hy vọng Wayne sẽ lựa chọn lời lẽ khôn ngoan hơn cho những sáng tác trong tương lai. Trước nay, phong cách sáng tác của Lil Wayne thường đứng giữa ranh giới của sự tuyệt vời và nỗi khó chịu.

Hãng thu âm Epic Records, đơn vị thu âm bài hát, đã chính thức xin lỗi gia đình Emmett Till, đồng thời hứa sẽ nỗ lực gỡ bỏ phiên bản này.

Stevie Wonder là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và nghệ sĩ chơi đa nhạc cụ người Mỹ. Ông là gương mặt tiêu biểu cho âm nhạc đại chúng Mỹ nửa sau thế kỷ 20. Wonder từng giành 22 giải Grammy và giải Oscar cho ca khúc chủ đề phim hay nhất. Tạp chí âm nhạc Mỹ Rolling Stone xếp ông ở vị trí thứ 9 trong danh sách những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Thùy Dung

>> Stevie Wonder tái xuất giang hồ
>> Nhà Trắng tôn vinh ca sĩ huyền thoại Stevie Wonder

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.