Mưa sao băng gây hoảng loạn ở Nga

15/02/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Một trận mưa sao băng đã gây nổ lớn ở tầng thấp khí quyển trên bầu trời vùng Ural của Nga trong hôm nay, 15.2, khiến các cửa sổ bị vỡ và một vài người bị thương, theo các quan chức và hãng tin Nga.

(TNO) Một trận mưa sao băng đã gây nổ lớn ở tầng thấp khí quyển trên bầu trời vùng Ural của Nga trong hôm nay, 15.2, khiến các cửa sổ bị vỡ và một vài người bị thương, theo các quan chức và hãng tin Nga.

Một người phát ngôn của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga nói với hãng Interfax: “Một thiên thạch đã nổ trên khu vực Chelyabinsk (ở Ural). Chấn động khiến cửa sổ bị vỡ tại một số nơi”.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho hay có các mảnh vỡ thiên thạch đã rơi xuống một số khu vực dân cư thưa thớt ở Chelyabinsk.

Mưa sao băng gây hoảng loạn ở Nga
Một mảnh thiên thạch lao xuống khu vực Chelyabinsk - Ảnh: Chụp từ Youtube

Ước tính sơ bộ, có bốn người bị thương vì các mảnh kính bay, theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.

Các hãng tin Nga cũng dẫn lời nhiều nhân chứng tường thuật về những tiếng nổ lớn khiến dân cư địa phương hoảng loạn.

Kênh truyền hình RT của Nga cho biết các hiện tượng khí quyển được tường thuật tại ba thành phố Chelyabinsk, Yekaterinburg và Tyumen.

Các nhân chứng nói tiếng nổ lớn đến nỗi nghe như có động đất và sấm sét nổ ra cùng lúc, và có những vệt khói lớn được nhìn thấy trên bầu trời. Những người khác tường thuật về các vật thể cháy rơi xuống mặt đất.

Cảnh sát tại khu vực Chelyabinsk được đặt trong tình trạng báo động cao và đã vạch ra kế hoạch bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Các tòa nhà công sở ở trung tâm Chelyabinsk được sơ tán và một công điện khẩn đăng tải trên website của chính quyền khu vực Chelyabinsk thúc giục các cư dân hãy đón con cái ở trường học và ở trong nhà nếu có thể.

Sơn Duân

>> Mưa sao băng đẹp nhất năm vào rạng sáng 14.12
>> Đêm nay có mưa sao băng
>> Trắng đêm “săn” mưa sao băng Perseids
>> Rạng sáng 13.8 có mưa sao băng đẹp nhất năm
>> Rạng sáng 6.5 có mưa sao băng
>> Việt Nam chuẩn bị đón mưa sao băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.