Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine

18/09/2013 09:50 GMT+7

Khán giả vẫn ngồi lại đến phút chót để cổ vũ cho những thần tượng của mình, cho những Ngôi sao ước mơ, Gióng, Niềm tin, Việt Nam ơi ... khi đồng hồ đã gần 12 giờ đêm. Chương trình Khát vọng trẻ lần 6 do Báo Thanh Niên tổ chức đã khép lại với bao lưu luyến.

Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine 1
2 MC Quỳnh Hương - Thanh Bạch

Nhà hát opera Lisenka tại Kharkov, Ukraine trở nên vui nhộn và ấm áp hẳn lên trước những ngày diễn ra chương trình Khát vọng 6; để đến đêm diễn (14.9) lại tưng bừng đón khách sớm hơn giờ diễn gần 2 tiếng. Và sự nô nức của kiều bào đã được ê kíp thực hiện Khát vọng trẻ 6 thấu hiểu, chia sẻ lẫn “đền đáp” xứng đáng, với những tiết mục đặc sắc được chăm chút từ phần hòa âm đến cách dàn dựng, biểu diễn. Trong hơn 4 tiếng chương trình diễn ra, những người con xa xứ không chỉ được đắm mình trong những câu hò, điệu lý của 3 miền Bắc - Trung - Nam, được trở về với những ký ức thân thương của tuổi thơ, hay cả “khi tôi lớn lên, khi đất nước không còn chiến tranh” (Lá cờ - Tạ Quang Thắng), mà còn thả hồn, hòa cùng những giai điệu ngọt ngào của các cung bậc tình yêu (nhất là qua các tiết mục song ca của Quang Dũng - Thanh Thảo, Đức Tuấn - Phương Vy, Hà Anh Tuấn - Hà Hoài Thu, Đan Trường - Cẩm Ly)... hay cất giọng hòa theo những bài hát mà ca sĩ thể hiện nó từng làm rạo rực trái tim người nghe nhạc: Cảm ơn tình yêu, Yêu đời...

Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine 2
Khán giả đến sớm vào nhà hát trước giờ diễn

Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine 3
Kimese 

Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine 4
Tiết mục Bức họa đồng quê

Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine 5
Ban tổ chức cùng các thành viên Khát vọng trẻ 6 chào khán giả Kharkov - Ảnh: Bạch Dương

Nhằm mang đến sự đa dạng trong cảm xúc thưởng thức, Khát vọng trẻ 6 đã dàn dựng màn thời trang đầy ấn tượng từ bộ sưu tập của nhà thiết kế Thuận Việt, được biểu diễn trên nền các ca khúc đẫm sắc thu Hà Nội qua những giọng hát truyền cảm, gợi nhớ: Hà Hoài Thu, Kasim Hoàng Vũ, Quang Dũng; hay bộ sưu tập của nhà thiết kế Liên Hương qua phần trình diễn kết hợp giữa các hoa hậu, người mẫu VN cùng người mẫu của công ty thời trang Evropa, Kharkov; và nhất là màn kịch với tiểu phẩm hài Tình quê đong đầy tiếng cười ý nhị, do NSƯT Hữu Châu, Cát Phượng, Hồng Ánh, Quý Bình thể hiện.

Sau những ngày tập luyện biểu diễn cùng nhau, có lẽ mỗi nghệ sĩ trong chuyến đi đều có thể cảm nhận được giữa họ không chỉ có thêm sự gần gũi, thân tình, mà còn là những cảm xúc thú vị, hòa điệu giữa họ và các nghệ sĩ Ukraine. Thế nên đến khi chương trình kết thúc, khán giả ra về hết rồi, trên sân khấu, nghệ sĩ ta và bạn cứ thế nhảy múa, hát vang những giai điệu thân quen mà điều đó chỉ có thể tạo nên bởi MC Thanh Bạch!

Nguyên Vân
 (từ Ukraine)

>> Khát vọng trẻ: Khai diễn
>> Khát vọng trẻ xuất ngoại
>> Đoàn hoa hậu, á hậu lên đường đi Ukraine tham dự 'Khát vọng trẻ
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ
>> Đưa 'Khát vọng trẻ' bay xa
>> Khát vọng trẻ mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần 10
>> Tưng bừng văn nghệ “Khát vọng trẻ”   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.