Lần đầu tiên tại Đà Lạt, bé trai sinh bằng phương pháp IUI đã chào đời

20/05/2016 19:02 GMT+7

Trưa nay 20.5, Ban Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt cho biết bé trai sơ sinh thụ thai bằng kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) đang được chăm sóc đặc biệt và bé đã có thể bú sữa.

Bé trai con của anh Nguyễn Long Quân (45 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nhân (31 tuổi) ở Phường 2, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), chào đời bằng phương pháp mổ lúc 22 giờ 30 ngày 18.5, sau 35 tuần tuổi, cháu nặng 2,75kg được bố mẹ đặt tên là Nguyễn Thiên Long. Vì sinh mổ sớm hơn các bé sinh thường nên Thiên Long được chăm sóc đặc biệt trong lồng ấp và đã biết bú sữa.
Vợ chồng Quân- Nhân cưới nhau 5 năm nhưng lại hiếm muộn con cái, đã đi khám chẩn đoán ở nhiều bệnh viện, chi hàng chục triệu đồng với mong ước có được mụn con, nhưng không có kết quả.
Năm 2015, khi biết Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt triển khai kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), họ đã đến điều trị hiếm muộn và có kết quả thành công với chi phí dịch vụ khoảng 15 triệu đồng (do 2 lần bơm tinh trùng - trung bình 1 ca khoảng 8 đến 10 triệu).
TS-BS Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, cho biết “Đến nay đã có 20 trường hợp đăng ký áp dụng kỹ thuật IUI, trong đó có 3 trường hợp thành công đang mang thai. Cháu Nguyễn Thiên Long là bé đầu tiên ra đời, còn 2 trường hợp đang mang thai cũng sẽ sinh con trong năm nay. Tỉ lệ thành công khi áp dụng kỹ thuật IUI tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đạt 15%”.
Sự kiện cháu bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật IUI tại Bệnh viện là niềm khích lệ cho đội ngũ y bác sĩ sau gần 1 năm khai trương Đơn vị hỗ trợ sinh sản. Đồng thời, đây là tin vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn tiếp cận kỹ thuật điều trị vô sinh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.
Đây cũng là ca sử dụng kỹ thuật IUI thành công đầu tiên tại Lâm Đồng và khu vực Tây nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.