Lốc thổi tung lâu đài hơi, 2 trẻ thiệt mạng ở Trung Quốc

03/05/2019 21:00 GMT+7

Hai trẻ em thiệt mạng và 7 người bị thương sau khi cơn lốc xoáy thổi tung nhà hơi lâu đài lên không trung ở miền bắc Trung Quốc vào ngày 2.5.

Nhà hơi được đặt tại khu trung tâm mua sắm ở huyện Lai Nguyên (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc), nơi mọi người đang tận hưởng kỳ nghỉ nhân ngày Quốc tế Lao động, theo tờ South China Morning Post.
“Nhà hơi bị cơn lốc xoáy hất tung lên với độ cao khoảng 2 tầng lầu. Tôi chạy đến thì nhìn thấy một bé gái bị gãy chân và bé trai bị đập đầu xuống đất”, một nhân chứng họ Vương nói.
Cảnh sát xác nhận một trẻ em chết ngay tại chỗ và bé khác tử vong tại bệnh viện. Trong khi đó, 7 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện và đang trong tình trạng ổn định.
Ngay sau cơn lốc xoáy, thời tiết trở lại bình thường với bầu trời trong xanh và không có gió. Nhiều người hỗ trợ lực lượng cứu hộ giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong nhà hơi bị hư hại khi rơi xuống mặt đất.
Vụ tai nạn nhà hơi kinh hoàng ở tỉnh Hà Nam hồi tháng 3 Ảnh chụp màn hình SCMP
Cảnh sát đã bắt giữ 3 người vận hành nhà hơi này. Trên mạng xã hội Trung Quốc Sina Weibo, nhiều người kêu gọi cơ quan chức năng phải tăng cường biện pháp quản lý, kiểm tra việc đảm bảo an toàn đối với nhà hơi.
“Đừng đổ lỗi cho cơn lốc xoáy. Tất cả là do không có biện pháp đảm bảo an toàn. Họ đã không dùng dây thừng để giữ nhà hơi”, một người bình luận trên Sina Weibo.
Trước đó, hồi cuối tháng 3, hai trẻ em thiệt mạng và 20 người bị thương trong vụ tai nạn nhà hơi tương tự ở tỉnh láng giềng Hà Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.