Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng sẽ có vé in tem chống giả

07/03/2018 13:31 GMT+7

Đó là thông tin được Ban tổ chức DIFF 2018 đưa ra tại cuộc họp báo diễn ra ngày 7.3.

Theo ban tổ chức DIFF 2018 cho hay với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ ngày 30.4 đến hết 30.6 bao gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là: Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.
Chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia/vùng lãnh thổ tham dự, thông qua những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc.
Mỗi đội pháo hoa tham dự DIFF 2018 cũng biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối 5 châu, kết nối tới tương lai.

Vé giả xuất hiện tại DIFF 2017 ẢNH: HOÀNG SƠN
Ban tổ chức DIFF 2018 cho biết, sẽ có tổ hợp khán đài riêng, ở vị trí tương tự năm 2017 trên sông Hàn, nhưng được thiết kế theo mô hình mới, công nghệ mới kết hợp cùng sân khấu nhạc nước để du khách được mãn nhãn với màn trình diễn ánh sáng cả trên bầu trời và dưới mặt nước.
Ở mỗi khán đài năm nay sẽ có thêm màn hình led kích thước lớn đến khán giả có thể theo dõi. Dưới sự chỉ huy nghệ thuật của tổng đạo diễn mới- Đỗ Thanh Hải, sân khấu mỗi đêm trình diễn pháo hoa sẽ được thổi bừng sức trẻ, sự sáng tạo cùng những chương trình nghệ thuật sôi động, đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu.

Ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group (giữa) thông tin tại cuộc họp báo ẢNH: HOÀNG SƠN
Tại cuộc họp báo, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi ban tổ chức lễ hội 2018 có những biện pháp gì để kiểm soát tình trạng vé vào cổng lễ hội bị làm giả. Tình trạng này đã diễn ra vào kỳ lễ hội năm ngoái khiến nhiều người dân chịu thiệt vì mất tiền mua nhưng bị ban tổ chức từ chối cho vào cổng.
Ông Đặng Minh Trường nhìn nhận, DIFF 2017 đã xảy ra một số hạn chế đáng tiếc. “Năm ngoái, chúng tôi giao nhiệm vụ in vé cho một đơn vị. Sau đó đơn vị này đã làm ra những vé giả và tuồn ra ngoài. Vụ việc này đã được cơ quan điều tra vào cuộc và đã có xử lý”, ông Trường nói.
“Để tránh xảy ra tình trạng như vừa qua, chúng tôi sẽ có những giải pháp để ngăn chặn việc này. Theo đó, sẽ có loạt vé được in có tem chống giả…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.