Mạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng du lịch số 1 ở châu Á

Thành Luân
Thành Luân
03/08/2023 15:48 GMT+7

Người trẻ thế hệ Millennial và Gen Z khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đang tăng gấp đôi chi tiêu cho du lịch. Trong đó, mạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng du lịch số 1 cho Gen Z ở khu vực APAC.

Thông tin trên là một trong những kết quả do nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm Klook công bố, từ nghiên cứu về những thay đổi trong nhu cầu, hành vi của du khách và xu hướng du lịch năm 2023 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng.

Mạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng du lịch số 1 cho Gen Z ở khu vực APAC - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Huy Hoàng (phải) chia sẻ thông tin về xu hướng du lịch

T.L

Theo nghiên cứu, gần một nửa du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z dự định chi tiêu gấp đôi số tiền thu nhập trung bình hằng tháng của họ vào việc du lịch. Ngoài ra, một trong ba du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại APAC sẵn lòng chi tiêu hơn 2.000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo, gấp đôi so với thu nhập trung bình hằng tháng của châu Á. Trong khi đó, đa số du khách Việt Nam (36%) muốn chi tiêu trong khoảng từ 1.000 - 2.000 USD cho kỳ nghỉ tiếp theo.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành Klook Việt Nam, nhận định mức chi trung bình cho du lịch của nhóm du khách độ tuổi 20 - 40 nói trên không phải là con số quá cao. Thế hệ này có thu nhập trung bình ở mức khá và tốt. Họ có xu hướng du lịch 1 - 2 chuyến mỗi năm, nên thường đầu tư số tiền lớn.

Ở một kết quả khác, nghiên cứu Klook Travel Pulse cũng cho biết du khách APAC nói chung và du khách Việt Nam nói riêng có xu hướng du lịch ngẫu hứng và thích du lịch ngắn ngày trong khu vực.

Đáng chú ý, yếu tố trải nghiệm trở thành "đơn vị tiền tệ mới của du lịch, với việc ngày càng nhiều du khách sẵn sàng đầu tư vào trải nghiệm du lịch và đây cũng là yếu tố đầu tiên mà du khách xem xét, vượt qua cả chuyến bay và lưu trú.

Theo khảo sát, có tới 71% du khách Việt Nam sẵn sàng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch. Những trải nghiệm được ưa chuộng nhất: thiên nhiên và hoạt động ngoài trời (71%), trải nghiệm văn hóa (61%) và hoạt động dưới nước (53%).

Ngoài ra, mạng xã hội là công cụ truyền cảm hứng du lịch số 1 cho Gen Z ở khu vực APAC. Có 54% số du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại khu vực APAC sử dụng mạng xã hội để tìm nguồn cảm hứng và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ. 69% du khách Việt Nam (cũng là con số cao nhất trong APAC) sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm cảm hứng và lập kế hoạch cho kỳ nghỉ. Các nền tảng phổ biến nhất bao gồm Facebook, TikTok và Instagram.

Sự ngẫu hứng được nhấn mạnh trong khảo sát với các tour du lịch ngắn hạn. Hơn một nửa du khách Việt Nam lựa chọn chỉ du lịch nội địa và một phần ba muốn du lịch trong khu vực. Những điểm đến được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất cho chuyến đi tiếp theo của họ bao gồm Singapore, nội địa, Nhật Bản và Thái Lan.

Bên cạnh đó, nhu cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam - Inbound, ghi nhận qua các điểm đến được khách quốc tế đặt nhiều nhất trên Klook 6 tháng đầu năm 2023 là: Đà Nẵng, TP.HCM, Hạ Long.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.