Mật phục bắt xe khách nhồi nhét sau tết

02/03/2015 07:00 GMT+7

Hằng năm, cứ sau tết Nguyên đán lại diễn ra tình trạng xe chở khách vào miền Nam chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi, phóng nhanh vượt ẩu gây mất trật tự ATGT.

Hằng năm, cứ sau tết Nguyên đán lại diễn ra tình trạng xe chở khách vào miền Nam chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi, phóng nhanh vượt ẩu gây mất trật tự ATGT.

Lực lượng CSGT Quảng Bình phối hợp với Bộ Công an tăng cường kiểm tra, xử lý xe khách chạy sau tết - Ảnh: CSGT Quảng Bình cung cấp
Để hạn chế tình trạng trên, nhiều năm qua, Phòng CSGT Quảng Bình chủ động phối hợp với Bộ Công an tập trung lực lượng và phương tiện tuần tra, chốt chặn, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách vi phạm. Những lần ra quân ấy cho thấy có hiệu quả rõ rệt, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp, hạn chế tình trạng TNGT và thu hàng trăm triệu đồng tiền phạt.
Theo thường lệ, các xe khách xuất phát từ miền Bắc và đi qua các tỉnh miền Trung rơi vào ngày chẵn; lượng người đi và xe bắt đầu chạy nhiều từ mùng 6 (Âm lịch), sau đó lần lượt các ngày 8, 10, 12, 14 và đến 16 là thưa trở lại bình thường. Năm nay, để tránh sự đối phó của nhà xe, Phòng CSGT chỉ cử các tổ đi tuần tra kiểm soát một cách bình thường vào mùng 6 tháng Giêng (24.2) và bất ngờ tập trung lực lượng chốt chặn trên QL1 tại địa phận xã Sen Thủy (H.Lệ Thủy).
Trung tá Trần Đức Dương, Phó trưởng Phòng CSGT Quảng Bình kể lại: “Khi vừa bước lên xe kiểm tra, hình ảnh đập vào mắt tôi là cảnh bà con, già trẻ có, nằm ngồi la liệt, chen chúc, bị nhồi nhét trên ghế nằm, giữa các lối đi rồi phía sau hầm, xe gần như không còn một chỗ trống. Mặt mày ai nấy mệt mỏi, phờ phạc. Còn chủ xe cũng như tài xế rất bất ngờ trước sự kiểm tra của chúng tôi; sau đó có thái độ, hành vi xin xỏ nhưng chúng tôi kiên quyết xử lý”.
Trung tá Dương cho biết thêm: “Việc chở quá số người quy định, nhồi nhét khách như vậy tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Khi được chuyển sang xe khác tiếp tục hành trình, hành khách rất đồng tình, ủng hộ. Bà con đã trải qua sự vất vả, khó khăn vì bị nhồi nhét quãng đường xa. Nhiều nhà xe cố tình trốn tránh nhưng chúng tôi làm nhiều năm, rất có kinh nghiệm nên đã mật phục, tuần tra phát hiện kịp thời những trường hợp vi phạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.