Máy bay Dreamliner quay lại bầu trời

27/04/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Ngày 27.4, Ethiopian Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên khôi phục chuyến bay bằng máy báy Boeing 787 Dreamliner, bị đình bay trên toàn thế giới do sự cố trên máy bay.

(TNO) Ngày 27.4, Ethiopian Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên khôi phục chuyến bay bằng máy báy Boeing 787 Dreamliner, bị đình bay trên toàn thế giới do sự cố trên máy bay.

Chiếc Dreamliner đã cất cánh từ Addis Abbaba của Ethiopia để đến Nairobi, thủ đô của Kenya ngày 27.4, theo tin tức từ AFP.

“Tôi rất vui khi thấy máy bay Dreamliner quay trở lại bầu trời và tôi cũng rất vui khi chúng tôi là hãng hàng không đầu tiên khôi phục các chuyến bay sử dụng máy bay này”, CEO của Ethiopian Airlines, ông Tewolde Gebremariam nói với các phóng viên trước khi chiếc Dreamliner cất cánh.

Chiếc Dreamliner sẽ quay trở về thành phố Addis Ababa trong cùng ngày 27.4.

Theo AFP, có 50 chiếc Dreamliner hoạt động trên toàn cầu đã bị đình bay hồi giữa tháng 1.2013 sau khi phát hiện sự cố về pin và điện trong hai chiếc máy bay loại này.

Hôm qua 26.4, chính phủ Nhật đã ra quyết định cho phép máy bay Dreamliner cất cánh hoạt động trở lại, sau khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (UFAA) công bố trên trang web của mình một bản yêu cầu, phác thảo các điều chỉnh kỹ thuật cần thiết để Dreamliner có thể bay trở lại.

Phúc Duy

>> Nhật Bản cho phép Dreamliner bay trở lại
>> Hàng không Nhật hủy thêm 368 chuyến bay Dreamliner
>> Nhật cử chuyên viên điều tra vụ Boeing 787 Dreamliner sang Mỹ
>> ANA hủy thêm 379 chuyến bay Boeing 787 Dreamliner
>> Boeing chưa xác định được trục trặc của 787 Dreamliner
>> Boeing ngừng giao máy bay Dreamliner

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.