Microsoft mở rộng hỗ trợ RSS

29/06/2005 09:07 GMT+7

Microsoft đang có kế hoạch mở rộng tiêu chuẩn RSS (Really Simple Syndication) để hỗ trợ tốt hơn cho việc xuất bản các danh sách thông tin.


Gary Schare, Giám đốc quản trị sản phẩm chiến lược bộ phận Windows của Microsoft cho biết trong khi RSS là tiêu chuẩn đáng tin cậy đối với cập nhật thông tin trong dạng thức tin nhắn, nó hiện đang là cách thức không theo trình tự Logic để tổ chức thông tin theo cách có thể giúp người sử dụng dễ dàng trong việc tìm vết. Schare cho biết “RSS tốt cho việc chuyển tải cái mới nhưng không tốt lắm cho những gì được rút ngắn lại và được xếp lại thứ tự”.

RSS hay được sử dụng bởi các Web Logger và các nhà xuất bản tin tức trên cơ sở Web để giữ cho các thuê bao được thông báo khi có một Web Log mới nhập vào hoặc các bài báo mới được đưa ra trên các Website. Các bản cập nhật này thường được biết như các RSS Feed và được lựa chọn bởi người sử dụng Web theo các quan tâm của họ đối với thông tin đặc biệt được xuất bản trên các site khác nhau.

Microsoft lên kế hoạch công bố chính thức kế hoạch của họ để mở rộng RSS vào hôm thứ Hai 27/6 tại Hội nghị Gnomedex 5.0 ở Seattle. Trước đây, người khổng lồ phần mềm này đã công bố các tính năng mới trong phiên bản sắp tới của Windows có tên mã là Longhorn, có tính năng cải tiến năng lực thu thập và tổ chức thông tin. Longhorn dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2006.

Thông tin về hỗ trợ RSS được mở rộng của Microsoft đã bị rò rỉ lần đầu tiên trong lần nhập Web Log bởi các chuyên viên phát triển phần mềm Dave Winer từ Microsoft.

Trong bản Web Log Entry được đưa ra vào ngày thứ Tư (22/6), Winer còn đề xuất rằng Microsoft có thể quan tâm đến việc tích hợp RSS chặt hơn với phần mềm của họ, đặc biệt trong Internet Explorer.

 Theo Ptic.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.