Mùa hè, nam giới cần chăm sóc da như thế nào?

28/04/2017 10:20 GMT+7

Không chỉ phụ nữ mới có quyền làm đẹp, vì ngày nay ngay cả cánh mày râu đôi lúc cũng cần phải thường xuyên làm mới diện mạo của mình, để trở nên nam tính và tự tin hơn, nhất là trong mùa hè.

Tuy nhiên, phần lớn nam giới hiện nay đều vẫn chưa nắm rõ được quy trình chăm sóc da đúng chuẩn trong mùa nắng nóng, nên đôi lúc còn rất lúng túng. Vì vậy, giờ đây để giúp các chàng trai nắm rõ hơn về vấn đề này, sau đây xin bật mí cho các chàng một số bí quyết chăm sóc da đơn giản dưới đây:

1. Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Môi trường làm việc khắc nghiệt, lại phải thường xuyên tiếp xúc với nắng gió và thời tiết ô nhiễm, nên đa số các chàng trai đều sở hữu làn da khô ráp, đen sạm và sần sùi.

Lúc này, để giúp da khỏe đẹp hơn, tốt nhất cánh nam giới nên chú ý cân bằng lại chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình. Ngoài 3 bữa ăn chính, bạn nên bổ sung vào thực đơn những loại rau củ và trái cây nhiều vitamin A, C, D: bông cải xanh, khoai tây, cà rốt, cam, bưởi, táo, nho… để nhằm cung cấp thêm dưỡng chất cho làn da, giúp da nhanh chóng phục hồi mọi tổn thương, đồng thời kích thích tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, để giúp da săn chắc và khỏe mạnh hơn.

2. Làm sạch da 2 lần/ngày

Làn da của nam giới thường có lỗ chân lông to và tiết nhiều dầu, nên chắc chắn sẽ bị bụi bẩn và vi khuẩn bám nhiều hơn so với nữ giới, đặc biệt là đối với những người thường xuyên làm việc ngoài trời.

Vì thế, để đảm bảo cho làn da của mình luôn thông thoáng và sạch sẽ, tốt nhất các chàng trai hãy nhớ làm sạch da đều đặn 2 lần/ngày, bằng những loại sữa rửa mặt có tính chất làm sạch sâu và có thể kiểm soát được lượng nhờn tiết ra trên da: than hoạt tính, sáp ong, bạc hà… Đồng thời, kết hợp tẩy tế bào chết 1 lần/tuần, nhằm giúp loại bỏ hết mọi bụi bẩn và vi khuẩn ra khỏi làn da của bạn, cũng như hỗ trợ giúp da trắng sáng và mịn màng, không tì vết.

3. Tránh xa rượu bia, khói thuốc lá

Hạn chế sử dụng rượu bia và khói thuốc lá
Hạn chế sử dụng rượu bia và khói thuốc lá
Rượu bia và khói thuốc lá không chỉ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các chứng bệnh nguy hiểm: ung thư, viêm gan, tim mạch, tai biến, đột quỵ… mà chúng còn là tác nhân chính gây nên các vấn đề về da: nám, sạm, tàn nhang và lão hóa sớm.

Thế nên, nếu bạn không muốn tự hủy hoại sức khỏe và nhan sắc của chính mình, thì hãy nói không với rượu bia và các chất kích thích ngay từ bây giờ, để hạn chế những hiểm họa khó lường có thể xảy đến với mình, cũng như góp phần giúp cho da thêm sáng khỏe và trẻ đẹp hơn.

4. Chú ý dưỡng ẩm đầy đủ

Vào mùa hè, làn da của nam giới thường tiết ra rất nhiều nhờn, cộng với lỗ chân lông to nên da thường xuyên bị mất nước và thiếu hụt độ ẩm cần thiết.

Để lấp đầy sự thiếu hụt của da ngay lúc này, cánh mày râu cần phải chú ý dưỡng ẩm cho da bằng cách duy trì đủ lượng nước cho cơ thể, đồng thời tăng cường bổ sung một số loại nước và sinh tố trái cây giàu thành phần dinh dưỡng: Cam, chanh, dâu, táo… kết hợp thoa kem dưỡng ẩm hằng ngày để giúp da thêm ẩm mịn và mượt mà.

5. Tăng cường chống nắng

Các tia UV tồn tại trong ánh nắng mặt trời có thể khiến cho làn da của nam giới trở nên khô ráp, sạm đen và lão hóa nhanh hơn.

Do đó, để hạn chế tối đa những tác hại xấu của ánh nắng mặt trời đến làn da của mình, cánh nam giới cần phải tăng cường chống nắng đầy đủ cho da, che chắn da thật cẩn thận bằng mũ rộng vành, áo khoác, kính râm và khẩu trang, đồng thời kết hợp thoa kem chống nắng hằng ngày trước khi ra đường để bảo vệ da một cách  toàn diện nhất.
Một trong những loại sản phẩm chống nắng tốt nhất hiện nay, mà cánh mày râu có thể tham khảo qua đó chính là: Kem chống nắng Candes SPF 50 của thương hiệu mỹ phẩm Candes đến từ Pháp.
 Kem chống nắng Candes SPF 50
Kem chống nắng Candes SPF 50
Kem chống nắng Candes SPF 50 là sự kết hợp hoàn hảo giữa các tinh chất đến từ thiên nhiên: dầu mè, jojoba, sáp ong và vitamin, cùng chỉ số chống nắng SPF 50, sẽ mang lại cho bạn cảm tự tin suốt nhiều tiếng đồng hồ liên tục, kể cả khi bạn tắm biển, đi bơi hay tham gia những hoạt động ngoài trời nắng nóng. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ bổ sung độ ẩm cho da, bảo vệ da hiệu quả khỏi mọi tác hại của thời tiết môi trường.
Ngoài ra, sản phẩm còn có kết cấu rất mỏng nhẹ, khả năng thẩm thấu nhanh và không gây bết dính, khó chịu cho người sử dụng. Phù hợp dùng cho cả nam và nữ.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-candes

Chúc các chàng trai sớm sở hữu làn da khỏe đẹp và săn chắc!


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.