Mỹ xử tín đồ Hồi giáo đánh bom ở Boston

05/01/2015 17:39 GMT+7

(TNO) Phiên tòa liên bang xét xử nghi phạm duy nhất trong vụ đánh bom tại cuộc đua marathon ở Boston ngày 15.4.2013 sẽ bắt đầu vào hôm nay 5.1, theo AFP.

(TNO) Phiên tòa liên bang xét xử nghi phạm duy nhất trong vụ đánh bom tại cuộc đua marathon ở Boston ngày 15.4.2013 sẽ bắt đầu vào hôm nay 5.1, theo AFP.

Ảnh phác họa về phiên tòa xét xử Dzhokhar Tsarnaev (áo cam) - Ảnh: ReutersẢnh phác họa về phiên tòa xét xử Dzhokhar Tsarnaev (áo cam) - Ảnh: Reuters
Dzhokhar Tsarnaev, 21 tuổi, tín đồ Hồi giáo người Chechen đến từ vùng bắc Kavkaz, nghi phạm duy nhất trong vụ đánh bom khủng bố cuộc đua marathon ở Boston ngày 15.4.2013, sẽ phải trình diện trước tòa án liên bang ở Boston (bang Massachusetts, Mỹ) để trả lời cáo buộc về các tội danh liên quan, theo AFP.

Phiên tòa, được cho sẽ làm sống lại những ký ức kinh hoàng về “vụ khủng bố tồi tệ nhất của nước Mỹ kể từ sau sự kiện 11.9”, dự kiến kéo dài 3 tháng. 1.200 người đã được triệu tập để tham gia vào quá trình lựa chọn bổi thẩm đoàn kéo dài 2 tuần. Bên cạnh đó, 250 nhân chứng sẽ có mặt để phục vụ tố tụng. Nhiều người là nạn nhân trực tiếp của vụ đánh bom tuyên bố không thèm nhìn mặt Tsarnaev, theo AFP.

Dzokhar Tsarnaev có thể sẽ phải chịu án tử hình khi đối mặt với khoảng 30 cáo buộc về các tội danh liên bang, trong đó có hành vi sử dụng và âm mưu sử dụng các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt gây chết người, phá hoại tài sản, và vụ bắn chết một sĩ quan cảnh sát thuộc Viện Công nghệ Massachusetts, theo CNN.

“Quá trình xét xử có thể gây đau đớn, nhưng nó cần phải diễn ra”, ABC News dẫn lời thị trưởng Boston Marty Walsh. Ông cho rằng chỉ có vậy thì các nạn nhân vụ khủng bố mới có thể khép lại một chương đau thương trong cuộc đời họ.

Hai quả bom do Dzhokar và anh trai, Tamerlan Tsarnaev, đặt gần vạch đích của cuộc đua marathon Boston ngày 15.4.2013 đã khiến 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương. Tamerlan đã bị bắn chết trong cuộc đụng độ với cảnh sát sau đó ít ngày. Dzhokhar bị bắt khi đang bị thương nặng và trốn trên một chiếc thuyền ở ngoại ô Boston, chỉ vài giờ sau khi anh trai thiệt mạng, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.