Trọng tài Lương Trung Việt khai ra một số "đầu mối" rất quan trọng

29/08/2005 01:10 GMT+7

Theo nguồn tin riêng của Báo Thanh Niên, ngày 27.8, một tổ trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14), Bộ Công an đã hoàn thành việc di lý trọng tài Lương Trung Việt từ TP.HCM ra Hà Nội cùng với các hồ sơ, tài liệu tang vật liên quan đến vụ án để phục vụ cho công tác điều tra. Cùng ngày, bị can Việt đã được áp giải về trại giam T.16 của Bộ Công an ở tỉnh Hà Tây.


Được biết, lệnh bắt giữ bị can Lương Trung Việt về tội nhận hối lộ do đại tá Trần Trọng Lượng, Cục phó Cục C14 ký duyệt, có sự phê chuẩn của Viện KSND tối cao. Với các chứng cứ thu thập được, bước đầu, cơ quan điều tra xác định trọng tài Lương Trung Việt trong nhiều năm qua đã đóng vai trò "môi giới" móc nối với một số trọng tài và đội bóng (qua việc nhận và đưa hối lộ) để dàn xếp tỷ số một số trận đấu quan trọng. Cơ quan công an đã thu được bằng chứng cụ thể về việc trọng tài Lương Trung Việt chuyển tiền hối lộ cho một số cá nhân liên quan đến việc dàn xếp tỷ số các trận đấu. Những người này sẽ được cơ quan điều tra triệu tập, ghi lời khai trong những ngày tới. Sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, mặc dù chưa khai nhận hết mọi hành vi tội lỗi của mình (bằng cách đổ lỗi cho người khác), nhưng bị can Lương Trung Việt đã bước đầu khai ra một số "đầu mối" rất quan trọng trong đường dây tiêu cực đã lũng đoạn bóng đá nước nhà những năm gần đây.

 

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, một cán bộ điều tra cho biết, hiện Cục C14, Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ những vấn đề liên quan đến các "đầu mối" quan trọng này, nên hiện tại chưa thể cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí. Chiều 28.8, cơ quan điều tra cũng chưa xác định thông tin cho rằng đã khởi tố thêm một trọng tài tên là T. liên quan đến vụ án Lương Trung Việt (?).

Việt Chiến

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.