Vui tết Trung thu trên cả nước

17/09/2005 00:36 GMT+7

Nhân tết Trung thu 2005, các tỉnh thành trên cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho thiếu nhi, giúp các em đón tết thật vui trong sự quan tâm của toàn xã hội.

Tại tỉnh Bắc Ninh, UBND và Ủy ban Dân số - gia đình và trẻ em tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho 80 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi em được nhận tiền trợ cấp 100.000đ cùng một suất quà trị giá 50.000đ. Ngoài ra, tỉnh còn tặng quà và động viên các cháu tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật ở H.Thuận Thành và Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội với tổng số tiền hơn 3 triệu đồng. Nhân dịp này, tất cả 125 xã, phường, thị trấn của tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu bổ ích như múa lân, phá cỗ, tham gia nhiều trò chơi dân gian, ca hát..., tạo điều kiện cho tất cả các em thiếu niên nhi đồng đón tết Trung thu vui vẻ.

Ngày 16/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức các đoàn đi trao 1.237 suất quà (mỗi suất từ 30.000 - 50.000đ) cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 214 suất học bổng cho con em thương binh liệt sĩ, trẻ em nghèo hiếu học ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Tỉnh đoàn sẽ tổ chức đêm hội trăng rằm cho 400 trẻ em tiêu biểu và 29 học bổng cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, vượt khó học giỏi.

Vĩnh Long: 7 đoàn cán bộ chủ chốt của tỉnh gồm Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban Dân số-gia đình và trẻ em, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức vui Tết Trung thu và trao tặng 2.100 phần quà cho trẻ em nghèo 7 xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh với số tiền gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, ở mỗi xã, phường, thị trấn, chính quyền và các đoàn thể đều tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm... mua thêm quà trung thu cho trẻ em nghèo; nhất là các em ở vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh còn tổ chức các cuộc hội thi văn nghệ, làm lồng đèn, vẽ tranh, tô tượng với các chủ đề "Em vui Trung thu; em yêu gia đình và mái trường" thu hút gần 1.000 thiếu nhi tham dự. Các em còn được chơi các trò chơi vui trong đêm Trung thu.

Tại tỉnh Khánh Hòa, ông Trịnh Công Ấn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân số - gia đình và trẻ em tỉnh cho biết Tết Trung thu năm nay được chuẩn bị rất sớm. Ngay từ đầu tháng 9, tỉnh đã có kế hoạch và hướng dẫn các huyện tổ chức cho các em vui tết; huy động các nguồn lực xã hội đóng góp để cho mọi trẻ em trong tỉnh đều được vui Tết Trung thu. Tỉnh đã tổ chức thăm và tặng hơn 500 suất quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Quảng Ninh: Nhiều đoàn đã đi thăm hỏi, tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng tại TP Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ với mỗi suất quà trị giá là 400.000đ. Chính quyền các huyện, thị xã còn dành hàng chục triệu đồng để mua quà tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em người dân tộc; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, biểu diễn văn nghệ, phá cỗ trông trăng cho các em thiếu nhi, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.