Tại nạn xe buýt ở Ấn Độ làm 64 người thiệt mạng

20/04/2006 21:53 GMT+7

Ít nhất 64 người đã thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng xảy ra ở phía bắc Ấn Độ vào ngày 19/4.

Vụ thứ 1 xảy ra tại quận Barpeta nằm ở phía đông bắc của bang Assam khi một chiếc xe buýt lao xuống một kênh đào làm ít nhất 51 người thiệt mạng. Hầu hết các thi thể nạn nhân đều kẹt trong xe buýt.

Khi gặp tai nạn chiếc xe đang chở ít nhất 80 hành khách. Theo cảnh sát địa phương cho biết thì có 27 hành khách đã được cứu sống, tuy nhiên số người chết không chỉ dừng lại ở con số 51. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do tài xế không thể kiểm soát được chiếc xe khi phanh bị hỏng và chiếc xe đã lao xuống một kênh đào ven đường.

Ở vụ thứ 2, đã có 13 người bị thiệt mạng khi chiếc xe buýt rơi xuống một vực sâu gần 100m ở Nainital thuộc bang Uttaranchal. 43 hành khách đã có mặt trên xe khi gặp tai nạn. Nguyên nhân của vụ tai nạn này là do tài xế xử lý kém khi vào khúc cua hẹp và đã để xe lao xuống vực sâu.

Tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên ở Ấn Độ. Hàng năm tai nạn giao thông đã cướp đi rất nhiều mạng người tại đất nước này. Hầu hết các tai nạn xảy ra do người điều khiển chạy ẩu, phương tiện cũ kỹ và tình trạng đường xá xuống cấp cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn tại Ấn Độ.

Đ.H
(BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.