TP.HCM: Giá thuê đất bằng 0,25% - 2% giá đất

18/07/2006 11:02 GMT+7

Ngày 17/7, UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định 107 về đơn giá thuê đất trên toàn địa bàn TP. Đơn giá này có giá trị từng năm và áp dụng cho các trường hợp sau:

Đất thuê của Nhà nước hoặc đất được Nhà nước giao sau đó chuyển sang cho thuê đất:

Khu vực 1 (quận 1,3,5): giá thuê đất bằng 2% giá đất; Khu vực 2 (quận 4,10, Phú Nhuận): giá thuê đất bằng 1,75% giá đất; Khu vực 3 (quận 6,11, Bình Thạnh, Tân Bình): giá thuê đất bằng 1,5% giá đất; Khu vực 4 (quận 2,7, Gò Vấp, Tân Phú): giá thuê đất bằng 1,25% giá đất; Khu vực 5 (quận 8,9,12, Thủ Đức, Bình Tân): giá thuê đất bằng 1% giá đất; Khu vực 6 (huyện Hóc Môn, Bình Chánh): giá thuê đất bằng 0,75% giá đất; Khu vực 7 (huyện Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ): giá thuê đất bằng 0,50% giá đất.

Trường hợp doanh nghiệp nhà nước và cơ quan hành chính sự nghiệp được Nhà nước cho thuê đất nhưng cho thuê lại trái quy định pháp luật, UBND TP giao Sở TN-MT kiểm tra và chịu trách nhiệm lập thủ tục thu hồi đất. Trong thời gian chờ thu hồi đất thì đơn vị cho thuê lại đất có trách nhiệm chấm dứt hợp đồng cho thuê và nộp toàn bộ số tiền chênh lệch giữa giá thuê và giá cho thuê lại đất vào ngân sách TP.

Đất thuê để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối, đất sử dụng làm mặt bằng sản xuất kinh doanh của các dự án thuộc các lĩnh vực khuyến khích đầu tư:

Khu vực 4: bằng 1% giá đất; Khu vực 5: bằng 0,75% giá đất; Khu vực 6: bằng 0,50% giá đất; Khu vực 7: bằng 0,25% giá đất; Không áp dụng cho khu vực 1,2,3.

Đối với các đơn vị đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp, khu chế xuất thì đơn giá cho thuê đất hàng năm bằng 0,25% giá đất theo mục đích sử dụng...

Những dự án thuê đất liên quan đến địa giới hành chính của nhiều quận, huyện, có nhiều tỷ lệ phần trăm đơn giá cho thuê đất khác nhau thì áp dụng tỷ lệ phần trăm đơn giá thuê đất theo địa chỉ của dự án đó. Đơn giá thuê đất của mỗi dự án được ổn định trong 5 năm...

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký. Các trường hợp đã nộp tiền thuê đất 1 lần cho cả thời gian thuê đất thì không xác định lại đơn giá thuê đất; trường hợp thỏa thuận trả tiền thuê đất một lần nhưng chưa nộp tiền hoặc mới nộp cho một số năm thì thời gian chưa nộp tiền phải xác định giá thuê theo quy định này; trường hợp đất đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép dùng giá trị quyền sử dụng đất thuê góp vốn liên doanh liên kết trước ngày Quyết định này có hiệu lực thì không điều chỉnh lại.

Theo Ng.Kh/báo Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.