Việt Nam và Malaysia tăng cường hợp tác về lao động

27/10/2006 14:35 GMT+7

Ngày 26/10, đoàn đại biểu Việt Nam do bà Huỳnh Thị Nhân, Uỷ viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội dẫn đầu, đã đến thăm Malaysia và có buổi làm việc với Bộ Nguồn nhân lực Malaysia về vấn đề lao động Việt Nam tại Malaysia.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Huỳnh Thị Nhân đánh giá cao sự hợp tác và giúp đỡ của Bộ Nguồn nhân lực Malaysia trong việc giải quyết các vấn đề nảy sinh liên quan đến lao động Việt Nam; đồng thời đề nghị Malaysia xem xét việc cấp thị thực dài hạn từ 6-12 tháng, thay vì 1 tháng như hiện nay, cho các cán bộ doanh nghiệp Việt Nam để họ có đủ thời gian tham gia giải quyết các vấn đề nảy sinh của lao động Việt Nam ở Malaysia.

Bộ trưởng Nguồn nhân lực Fong Chan Onn đánh giá cao sự hợp tác và nỗ lực của phía Việt Nam trong việc đào tạo, tập huấn người lao động cả về kỹ năng làm việc, ngoại ngữ và tìm hiểu phong tục tập quán của Malaysia trước khi đưa người lao động tới thị trường này. Ông đề nghị hai bên tổ chức các cuộc họp hằng năm nhằm đánh giá việc thực hiện thoả thuận đã được ký kết hồi 12/2003 và đề ra các biện pháp giải quyết kịp thời những tồn tại, thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong việc đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Malaysia. Ông cũng cam kết sẽ sớm xem xét các đề nghị của Việt Nam

Theo thống kê, hiện có hơn 100.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Malaysia.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.