Vợ chồng Hữu Minh - Cẩm Ly: Âm nhạc gắn kết cuộc đời

22/03/2007 13:52 GMT+7

Chồng đạo diễn âm nhạc và bây giờ còn là nhạc sĩ nổi tiếng với những ca khúc như Chim trắng mồ côi, Vọng cổ buồn, Ngày xưa hai đứa, Đỏng đảnh...; vợ là ca sĩ có một chất giọng ngọt ngào được nhiều người yêu mến... họ chính là Hữu Minh -Cẩm Ly, đôi vợ chồng đã gắn liền cuộc đời mình với âm nhạc.

* Ngày xưa Hữu Minh và Cẩm Ly có khó khăn để đến với nhau và âm nhạc có phải là "ông tơ bà nguyệt" gắn 2 người thành một?

- Hữu Minh: Đúng là do âm nhạc và do quá trình làm việc chung mà chúng tôi tìm đến với nhau. Tình yêu chúng tôi phải kéo dài gần 10 năm mới đi đến hôn nhân. Và kết quả bây giờ là một cô công chúa tuyệt vời rất yêu cha, yêu mẹ. Tôi yêu con mình hơn tất cả những gì mình có.

* Gần đây Hữu Minh còn sáng tác nhiều ca khúc mang âm hưởng dân ca. Bản thân Cẩm Ly có giúp gì được chồng trong quá trình sáng tác?

- Cẩm Ly: Cũng có một chút. Có lúc anh ấy viết xong đưa tôi góp ý. Nếu tôi thấy câu nào, chữ nào không phù hợp thì cũng có thể nói anh ấy. Và nếu anh ấy thấy sự góp ý của tôi phù hợp thì sẵn sàng chỉnh sửa. Nói chung là giúp qua giúp lại ấy mà!

* Cẩm Ly thấy hát nhạc của chồng có dễ hơn hát nhạc người  khác?

- Cẩm Ly: Khi tôi cầm trên tay một ca khúc tôi không phân biệt bài hát đó của nhạc sĩ nào và nổi tiếng hay không nổi tiếng. Một khi bước lên sân khấu là tôi đặt tất cả tấm lòng, cảm xúc của mình vào ca khúc để thể hiện tốt nhất. Dù hát ca khúc của chồng hay của người khác thì vẫn vậy.

* Người ta thường nói nghệ sĩ rất dễ có những phút ngoài chồng ngoài vợ? Cẩm Ly thấy sao?

- Cẩm Ly: Thật ra cũng tùy vào mỗi con người chứ không phải ai cũng vậy. Có người nói tôi và Đan Trường hát trên sân khấu sao mà... mùi mẫn quá. Có lúc lại nhìn nhau đắm đuối nữa thì có tình cảm gì không. Tôi nghĩ rằng đã hát đôi mà không diễn xuất thật tình cảm và không đặt cả tấm lòng của mình vào thì không thể nào thành công. Hát đôi còn phải có sự tương quan lẫn nhau và hiểu nhau. Trong những video clip, khi tôi diễn với một số người mẫu nam có người còn ngại ngần chẳng dám... ôm tôi. Họ sợ vì thấy anh ấy đứng trước mặt. Đây là các clip ca nhạc anh ấy đạo diễn mà nên tôi nói bạn diễn cứ tự nhiên đừng ngại.

Bản thân tôi không quan trọng thể xác bên ngoài khi phải diễn với người khác mà quan trọng là tâm hồn mình thật sự trong sáng. Không ai dám nói trước được điều gì. Đã là vợ chồng thì có lúc cơm không lành canh không ngọt. Nhưng cũng nhờ một chút tính nghệ sĩ mà chúng tôi hiểu nhau hơn và vượt qua những cản trở.

* Cẩm Ly có thấy mình được người trong nhà hậu thuẫn nên con đường ca hát dễ hơn các ca sĩ khác?

- Cẩm Ly: Không phải vậy đâu. Người nhà còn khó hơn gấp 10 lần người ngoài ấy chứ. Mọi quy định đều rất khắt khe, rất nghiêm túc. Nhất là mỗi khi bắt tay vào chương trình tôi không thể nào tự ý đi trễ về sớm mà phải tùy thuộc vào lịch làm việc.

* Hiện tại có rất nhiều bạn trẻ không chỉ kết hợp hát đôi mà còn quyết định gắn chặt cuộc đời mình với nhau nhờ âm nhạc. Anh, chị thấy thế nào?

- Hữu Minh: Đây cũng là điều bình thường thôi và bản thân chúng tôi không dám có ý kiến gì. Không phải bất kỳ ca sĩ nào hát đôi cũng đều đến được với nhau và ngược lại. Cũng có cặp hát đôi một thời gian lại ảo tưởng tình cảm của mình rồi đến với nhau, song điều này sẽ không bền và cũng không có kết quả tốt. Nếu là một sự trùng hợp mà cả hai người nhờ nghệ thuật đến được với nhau cũng là điều tốt.

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.