Khát vọng của Shah Rukh Khan

14/08/2007 22:27 GMT+7

Những ngôi sao đến từ các nơi khác ngoài nước Mỹ muốn chen chân vào giữa "rừng sao" Hollywood cũng từng nếm đủ mùi cay đắng. Nhưng có những người không thích tìm đến "chốn lao xao" mà vẫn tỏa sáng với sự lựa chọn của mình.

Siêu sao Bollywood Shah Rukh Khan - người có những bộ phim được chú ý nhiều như Dilwale Dulhaniya Le Jayenge (tên tiếng Anh là The Brave Heart Will Take the Bride), Dil To Pagal Hai (tên tiếng Anh là The Heart is Crazy) là một trường hợp như thế. Và, khát vọng của anh, cho đến giờ phút này là làm giàu cho nền điện ảnh quốc gia mình, với ước mong mỗi tác phẩm đem lại một điều gì đó tích cực cho công chúng thưởng ngoạn. Nhận thức về mình và con đường sự nghiệp rất rõ, Shah Rukh Khan chưa từng nhận bất cứ vai diễn nào tại Hollywood và điều đó cũng không ngăn cản được việc anh trở thành một diễn viên nổi tiếng của điện ảnh thế giới.


Nam diễn viên Shah Rukh Khan - Ảnh: IMDB

Khan vừa đến Luân Đôn (Anh) để quảng bá cho bộ phim mới nhất của mình là Chak De India (tên tiếng Anh là Go For It India). Trong phim, anh đóng vai một huấn luyện viên môn khúc côn cầu chịu trách nhiệm huấn luyện một đội tuyển nữ. Khan bộc bạch: "Tôi chưa bao giờ nghĩ là mình được trao cho một vai diễn lớn hay một vai diễn hay với phim của Hollywood...".

Lời nói của Khan có vẻ bi quan nhưng đó cũng phản ánh thực tế: tại Mỹ, những ngôi sao lớn của điện ảnh Bollywood thường không mấy thành công khi tham gia vào các bộ phim ngoài nước Ấn. Và đến thời điểm hiện nay, Bollywood vẫn được xem là nền điện ảnh lớn với nhiều diễn viên tên tuổi, nhưng sản phẩm của nó thường thất bại khi xâm nhập vào thị trường điện ảnh các nước phương Tây. "Tôi chắc chắn là có những diễn viên cùng lứa tài năng hơn, đẹp trai hơn và nói tiếng Mỹ tốt hơn tôi. Tôi không có tài năng đặc biệt về võ thuật và cũng không quá xuất sắc trong diễn xuất, ngoại trừ diễn trong những bộ phim mang hơi hướng Ấn Độ tại Hollywood. Và một khi đã nhận thức được như vậy thì rõ ràng: làm việc tại Hollywood không phải là một mục tiêu tối thượng của tôi". Khan cũng không có ý định nối bước những ngôi sao Ấn khác như Amitabh Bachchan và Govinda, những người đã bước vào con đường chính trị từ màn ảnh.

Trong phim Chak De India, Khan đóng cùng 16 diễn viên nữ mới xuất hiện trên màn ảnh - họ đóng vai những thành viên của đội khúc côn cầu nữ gặp nhiều thử thách. Khan nhận thấy mình có kinh nghiệm làm việc mới mẻ khi được tiếp xúc với những diễn viên trẻ này. Tuy thế, anh không hề đặt mình trên những diễn viên mới: "Tôi đã diễn xuất trong nhiều năm và đã đạt được những thành tựu nhất định cũng như có những chuẩn mực và phương pháp để tạo sự thăng hoa trong diễn xuất. Tuy nhiên, bạn có một nhóm người với những cách diễn xuất khác biệt và tôi tin họ vẫn có thể làm việc được tốt". Khan nói rằng, anh hy vọng sẽ làm một điều gì đó để tăng thêm động lực cho phụ nữ vươn lên với bộ phim này: "Tôi hy vọng bộ phim sẽ nâng cao vai trò của phụ nữ trong việc đưa ra những quyết định trong cuộc sống".

 Vinh Nguyễn (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.