USAID nâng cấp văn phòng trực thuộc thành Phái đoàn chính thức tại Việt Nam

22/08/2007 12:00 GMT+7

(TNO) Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) sẽ nâng cấp văn phòng tại Hà Nội thành Phái đoàn chính thức của USAID tại Việt Nam trong năm 2008. Việc nâng cấp này phản ánh mức tăng trưởng đáng kể trong các hoạt động hỗ trợ phát triển của Mỹ tại Việt Nam trong 3 năm qua, cũng như kỳ vọng rằng việc hỗ trợ sẽ tiếp tục tăng lên.

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Michael Michalak nói: "Quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ đã được cải thiện mạnh mẽ trong vài năm qua, kể cả về phương diện hỗ trợ phát triển lẫn phạm vi hợp tác giữa hai bên".

Các khoản hỗ trợ do văn phòng USAID tại Hà Nội cung cấp đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Đây là lý do khiến văn phòng được nâng cấp thành Phái đoàn chính thức tại Việt Nam. Năm 2003, văn phòng này đã cung cấp khoảng 13 triệu đô-la Mỹ trong các chương trình hỗ trợ cho VN trên các lĩnh vực phòng chống HID/AIDS, thúc đẩy cải cách và tăng trưởng kinh tế, phát triển nông nghiệp,... Con số này dự kiến sẽ tăng lên gần 70 triệu đô-la trong năm 2008. Ngoài ra, hỗ trợ nước ngoài từ tất cả các cơ quan chính phủ của Mỹ dự kiến cũng sẽ vượt mức 100 triệu đô-la trong năm 2008.   

Vĩnh Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.