Hơn 100 suất học bổng thạc sĩ, tiến sĩ tại nước ngoài dành cho đối tượng vùng khó

21/01/2008 10:03 GMT+7

Trung tâm trao đổi giáo dục với Việt Nam (CEEVN) và Bộ Giáo dục Đào tạo vừa công bố Chương trình học bổng quốc tế IFP ( International Fellowships Program )do Quỹ Ford tài trợ với hơn 100 suất học bổng thạc sĩ, tiến sĩ tại nước ngoài từ 2008-2010.

IFP được triển khai tại 22 quốc gia từ năm 2000 với nguồn quỹ lên tới 280 triệu USD. Từ năm 2001 đến nay đã cấp học bổng cho 156 học viên Việt Nam, trong đó 3/4 (133 người) xuất thân từ các thị trấn nhỏ hay vùng nông thôn, 4 người là khuyết tật, 55% là phụ nữ, 1/4 thuộc nhóm dân tộc thiểu số: Chăm, Ê đê, Giáy, Dao, K'hor, K' tu, ... Học viên được tuỳ ý chọn theo học tại các trường, các quốc gia phù hợp chuyên ngành mình theo đuổi. Đã có 65% học viên Việt Nam chọn học tại Hoa Kỳ, 10% chọn học tại châu Âu.

Gs.Ts Nguyễn Viết Tùng - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Nông nghiệp I, hiện là cố vấn của IFP cho biết: Giá trị của học bổng IFP không thua kém các học bổng tên tuổi khác như: Fulblight, VFF,... Điểm khác biệt ở chỗ học bổng IFP nhằm tạo cơ hội cho 3 nhóm đối tượng là: người sinh sống ở các tỉnh vùng khó, nữ sinh sống ở thành phố và nam - nữ người dân tộc thiểu số có tiềm năng chuyên môn, tâm huyết phục vụ đất nước nhưng thiếu cơ hội tiếp cận các chương trình học bổng sau đại học. Nếu như các học bổng du học nước ngoài thường đòi hỏi học viên phải trình độ tiếng anh tốt thì học bổng IFP đặc biệt dành cho cả những đối tượng chưa thông thạo tiếng anh. Chương trình sẽ cấp học bổng học ngoại ngữ 3- 6 tháng hoặc 1 năm cho những đối tượng này.

Người dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp đại học chính quy loại trung bình khá trở lên, có 3 năm kinh nghiệm công tác có liên quan đến ngành muốn theo học và có kinh nghiệm trong các hoạt động phục vụ cộng đồng hoặc liên quan đến phát triển. Học viên phải có quyết tâm theo học các ngành sau: môi trường và phát triển, khoa học xã hội nhân văn, y tế, nghệ thuật và văn hoá, giáo dục, quản lý nhà nước và các tổ chức nhân dân, thông tin đại chúng,phát triển cộng đồng và kinh tế. Hạn cuối cùng nhận hồ sơ cho đợt tuyển tháng 5/2008 của IFP là 15/4/2008 tại CEEVN, địa chỉ : ifp@ceevn.org./.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.