Đi... nghe xiếc!

22/02/2008 17:46 GMT+7

Tối 19.2, hàng ngàn người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) đổ về Công viên Eo (nằm cạnh đại lộ Nguyễn Tất Thành) nín thở để mua vé xem Liên đoàn xiếc quốc gia Việt Nam "Trung ương Hà Nội" (nguyên văn trong tờ rơi) biểu diễn. Ngay sau khi vào cổng, nhiều người lại bỏ về trong tâm trạng bức xúc vì chỉ được... nghe xiếc!

Trước đó, trong các ngày 17 và 18.2, xe phóng thanh của Ban tổ chức chạy khắp các ngả đường nội thành Quy Nhơn giới thiệu chương trình xiếc hết sức hấp dẫn: đoàn xiếc quốc gia, xiếc quốc tế, tiết mục đặc sắc, trẻ em dưới 5 tuổi không mua vé, chỗ ngồi miễn phí... Trước những lời quảng cáo "ngọt" như thế, người dân đổ xô chen nhau mua vé (40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em trên 5 tuổi) để vào xem. Đến địa điểm biểu diễn, mọi người mới "tá hỏa" khi mọi chuyện hoàn toàn ngược lại.

Phải cõng con như thế này mới có thể nhìn thấy sân khấu - Ảnh: Cao Nguyên

Rạp xiếc chỉ được bao bọc bằng một tấm bạt cũ, sân khấu "nằm giữa trời bao la" không phông màn, cổng vào thì nhếch nhác... Chương trình xiếc bắt đầu lúc 20 giờ, nhưng chỉ 10 phút sau, hàng trăm người bồng bế trẻ nhỏ lũ lượt ra về trong ấm ức. Một ông bố dẫn con đi xem xiếc, bực tức nói: "Vợ chồng tui dẫn 2 đứa con nhỏ đi xem xiếc, mất hết 120.000 đồng tiền vé. Tuy nhiên, khi vào được cổng thì mới biết mình bị chơi khăm. Họ bán vé gấp nhiều lần số ghế ngồi, cả nhà tôi không ai xem được". 

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, số người đến xem xiếc đông nghịt. Cha mẹ đứng trên ghế phải cõng con trên vai nhưng cũng không xem được. Những người đã mua vé nhưng vào chậm ít phút, đành lủi thủi đi về, vì "bức tường người" phía trước đã che hết tầm nhìn đến sân khấu. Nhiều em thiếu nhi phải trèo lên cây cao, rất nguy hiểm. Có người tiếc tiền nán lại ngồi bệt giữa sân, lâu lâu lại được nghe lời an ủi từ phía người dẫn chương trình: "Cám ơn những tràng pháo tay của quý vị khán giả"! Đáng nói hơn, khoảng 5 phút sau khi vé được bán hết, rạp xiếc xả cổng càng khiến lượng người gia tăng khủng khiếp. Một số gia đình đi tìm Ban tổ chức đòi lại tiền vé, nhưng không thể nào tìm ra. Một người dân than phiền: "Nghe giới thiệu đoàn xiếc quốc gia, ai cũng tưởng chương trình sẽ được tổ chức đàng hoàng. Đằng này, họ làm như cái chợ".

Một đêm xiếc kết thúc trong sự bức xúc của nhiều người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi. Đoàn xiếc dọn đồ nghề (hình như tiếp tục hành trình biểu diễn xuyên Việt), để lại đằng sau hàng trăm người dân trong sự ấm ức mà chẳng biết than với ai. 

Cao Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.